Tin tức

Doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản hợp tác hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội Mozambique

Ngày 9/10, tại thủ đô Maputo, phát biểu tại buổi Tọa đàm Thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản tại Mozambique, Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Lê Huy Hoàng nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam hoan nghênh, khuyến khích, ủng hộ các doanh nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản hợp tác tại Mozambique, hỗ trợ chính phủ và người dân sở tại phát triển kinh tế - xã hội.
 Nhân viên Movitel đang triển khai Dự án ở tỉnh Nampula của Mozambique. Ảnh: Đình Lượng - TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại miền Nam châu Phi, buổi tọa đàm do Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique tổ chức có sự tham dự của đại diện Tập đoàn Năng lượng sinh học Nhật Bản (NBF), Công ty Phát triển nông nghiệp tại Mozambique (ADM) và Công ty Movitel (liên doanh viễn thông của Viettel tại Mozambique), cũng như đại diện của nhiều doanh nghiệp khác của Việt Nam ở sở tại.

Đại sứ Lê Huy Hoàng chúc mừng Movitel và ADM - đại diện 2 doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và Nhật Bản tại Mozambique, vừa qua đã liên kết thành công và được Ngân hàng Thế giới (WB) lựa chọn tham gia thực hiện 3 trong 6 hợp phần quan trọng của Dự án nâng cao chất lượng sống và khả năng tiếp cận tài chính cho người nghèo tại các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa của Mozambique. Đánh giá cao ý nghĩa của sự liên kết giữa Movitel và ADM, Đại sứ khẳng định mô hình hợp tác thành công giữa doanh nghiệp và các cơ quan liên quan của Việt Nam và Nhật Bản đã và đang được chính phủ hai nước khuyến khích nhằm hỗ trợ Chính phủ và người dân Mozambique đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Việc Movitel được chọn thực hiện dự án lớn của WB tại Mozambique vừa qua khẳng định ưu thế của doanh nghiệp Việt Nam này ở nước sở tại. Đây cũng là doanh nghiệp viễn thông duy nhất tại Mozambique đưa ra giải pháp kỹ thuật toàn diện để hỗ trợ việc nạp/rút tiền của người dân tại khu vực chưa có sóng di động, thông qua sử dụng thẻ từ. Bên cạnh đó, Movitel có nhiều kinh nghiệm tham gia thực hiện các dự án, giành được sự tín nhiệm cao của Chính phủ Mozambique và được chọn để xây dựng đường truyền liên lạc cho các bộ, ban, ngành, cũng như dự án phát triển trạm viễn thông công ích cho chính phủ sở tại./.
 
VNP/TTXVN

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/doanh-nghiep-viet-nam-va-nhat-ban-hop-tac-ho-tro-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-mozambique-212911.html


top