Tin tức

Doanh nghiệp Đức ấn tượng về vẻ đẹp độc đáo và tiềm năng phát triển của tỉnh Phú Yên

Từ ngày 20-23/12, đoàn đại biểu tỉnh Phú Yên do bà Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn, có chuyến thăm và làm việc tại CHLB Đức. Với thế mạnh có đường biển dài 189 km, tỉnh Phú Yên mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư cũng như thu hút các đối tác vào triển khai các dự án hợp tác phát triển trong tỉnh.
  Đoàn công tác tỉnh Phú Yên và Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức (BVMW) tổ chức hội thảo giới thiệu về Phú Yên. Ảnh: Phương Hoa – PV TTXVN tại Đức

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 21/12, đoàn lãnh đạo tỉnh Phú Yên và Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức (BVMW) đã tổ chức Hội thảo giới thiệu Phú Yên. Tại sự kiện, ông Andreas Jahn - Ủy viên Ban chấp hành BVMW, ông Ludwig Graf Westarp, Trưởng Văn phòng đại diện BVMW tại Việt Nam cùng nhiều đại diện các doanh nghiệp Đức đã lắng nghe bà Cao Thị Hòa An giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Phú Yên trong phát triển kinh tế biển cũng như những nỗ lực và giải pháp tỉnh đã thực hiện trong những năm qua nhằm cải cách hành chính, tạo lập môi trường cạnh tranh kinh doanh bình đẳng để thu hút nhiều nhà đầu tư. Nhờ những chính sách trên, trong giai đoạn 2015-2022, tỉnh Phú Yên đã thu hút 264 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký lên tới hơn 41.000 tỷ đồng, trong đó có 9 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
  Ngoài việc giới thiệu về tình hình thu hút đầu tư cũng như những chính sách khuyến khích, đãi ngộ, lãnh đạo tỉnh Phú Yên đề nghị BVMW – với mạng lưới 960.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 300 hiệp hội địa phương, cùng văn phòng đại diện ở tất cả 16 bang của Đức và 55 văn phòng đại diện ở nước ngoài, trong đó Văn phòng tại Việt Nam – giúp chuyển tải thông tin về tỉnh Phú Yên tới các nhà đầu tư tiềm năng của Đức. 
  Sau phần giới thiệu chi tiết của ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên, các đại biểu tham dự hội thảo rất ấn tượng về vẻ đẹp độc đáo và tiềm năng phát triển của tỉnh Phú Yên, với 84 di tích lịch sử và 185 di sản văn hóa phi vật thể cùng những lợi thế phát triển kinh tế biển và vị trí địa lý thuận lợi.... BVMW bày tỏ tin tưởng rằng hội thảo lần này là điểm khởi đầu để ngày càng có nhiều hơn các nhà đầu tư Đức nói riêng và châu Âu nói chung đến với Phú Yên, tìm kiếm các cơ hội đầu tư trong những lĩnh vực tiềm năng. Các doanh nghiệp tham gia hội thảo cũng đã nêu những mong muốn của doanh nghiệp Đức, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng bền vững và xử lý môi trường. Theo lãnh đạo tỉnh Phú Yên, hiện đã có một số nhà đầu tư châu Âu quan tâm có dự án du lịch đẳng cấp ở Phú Yên như tập đoàn Zannier (Pháp).

  Đoàn công tác tỉnh Phú Yên với đại diện Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức. Ảnh: Phương Hoa – PV TTXVN tại Đức

Cũng trong khuôn khổ chuyến làm việc, đoàn đã đến thăm và trao đổi công tác với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức. Tại đây, Đại sứ Vũ Quang Minh đã hoan nghênh và đánh giá cao việc tổ chức Hội thảo giới thiệu Phú Yên của đoàn công tác. Đại sứ cho biết với vai trò kết nối, Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức sẽ tiếp tục cùng với Trung tâm đổi mới sáng tạo Việt Nam ở châu Âu (VINEU) và  BVMW hỗ trợ Phú Yên chia sẻ thông tin, kết nối doanh nghiệp hai nước, cũng như các chuyến thăm, tìm hiểu thị trường Việt Nam cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức. 
  Quan hệ hợp tác đang phát triển mạnh mẽ giữa Việt Nam và Đức, hy vọng sẽ làm bàn đạp cho các doanh nghiệp cũng như các địa phương hai nước tăng cường hợp tác./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/doanh-nghiep-duc-an-tuong-ve-ve-dep-doc-dao-va-tiem-nang-phat-trien-cua-tinh-phu-yen-319079.html


top