Tin tức

Doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành thực hiện “mục tiêu kép”


Lễ tôn vinh 40 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2021. Ảnh: Thu Hằng/TTXVN
Nhân kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2021), ngày 12/10, tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình tôn vinh các “Doanh nghiệp xuất sắc”, “Doanh nhân tiêu biểu” nhằm ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của doanh nhân, doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, doanh nhân được gặp mặt, trao đổi thông tin, tạo liên kết phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Thái Nguyên.

Năm 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch COVID-19, song với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của quần chúng nhân dân và đặc biệt là sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, đến thời điểm này, tỉnh Thái Nguyên vẫn duy trì phát triển, giữ vững “vùng xanh” trong phòng, chống dịch và đạt được nhiều thành quả tích cực trong phát triển kinh tế, nhất là thu ngân sách và kim ngạch xuất khẩu. Theo đó, 9 tháng năm 2021, thu ngân sách của tỉnh đạt trên 11,6 nghìn tỷ đồng, tăng 12,1% so với cùng kỳ; giá trị xuất khẩu trên địa bàn đạt 21,31 tỷ USD, tăng 7,3%; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 610 nghìn tỷ đồng, tăng 7,5%; các lĩnh vực văn hóa-xã hội, giáo dục-đào tạo, y tế, dân tộc, tôn giáo... được quan tâm; công tác quốc phòng, quân sự địa phương được chú trọng, an ninh chính trị được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm; cơ cấu kinh tế nông-lâm nghiệp, công nghiệp, dịch vụ tiếp tục dịch chuyển theo chiều hướng tích cực… Toàn tỉnh hiện có trên 7.800 doanh nghiệp, đóng góp 8,8 nghìn tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, tạo việc làm cho hơn 160 nghìn lao động. Đặc biệt, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng các doanh nghiệp doanh nhân trên địa bàn tỉnh vẫn thể hiện trách nhiệm xã hội, tương thân tương ái, tích cực, đồng hành tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch với số tiền quyên góp và hiện vật trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đã ghi nhận và biểu dương những kết quả và cố gắng của doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tiếp tục tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động phát triển chung của tỉnh, đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, đồng hành cùng toàn tỉnh thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống, kiểm soát dịch COVID-19 hiệu quả, vừa tập trung phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và đời sống của người dân…

Tại chương trình, 30 doanh nghiệp và 10 doanh nhân tiêu biểu đã được tôn vinh “Doanh nghiệp xuất sắc” và “Doanh nhân tiêu biểu”. Đây là những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh Thái Nguyên thời gian qua. Trước đó, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn đã ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” với tổng số tiền trên 8,3 tỷ đồng./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/doanh-nghiep-doanh-nhan-dong-hanh-thuc-hien-muc-tieu-kep-273644.html


top