Tin tức

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm và làm việc tại Hy Lạp

Đoàn công tác thành phố Hà Nội do bà Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Hy Lạp từ ngày 15-19/11.

Trong chương trình công tác tại Hy Lạp, đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do bà Ngô Thị Thanh Hằng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với chính quyền thủ đô Athens. 

Bà Nelly Papachella - Phó Thị trưởng Athens, cùng lãnh đạo các ban ngành có liên quan của chính quyền thành phố Athens đã tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Thị trưởng Athens Papachella đã bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn đoàn công tác thành phố Hà Nội đã dành thời gian đến thăm và làm việc với chính quyền thủ đô Athens tại thời điểm hai đất nước, hai thủ đô rất cần nâng mối quan hệ hữu nghị hợp tác lên tầm cao mới. 

Thay mặt đoàn công tác thành phố Hà Nội, bà Ngô Thị Thanh Hằng cảm ơn sự tiếp đón chu đáo, trọng thị của chính quyền và lãnh đạo thủ đô Athens và bày tỏ sự đánh giá cao về nền văn hóa, lịch sử rạng rỡ, lâu đời của Hy Lạp và của thủ đô Athens. 

Trưởng đoàn công tác thành phố Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã nêu bật tầm quan trọng và sự cần thiết về việc tăng cường hợp tác hơn nữa giữa hai thủ đô trên các lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế để góp phần cụ thể hóa chương trình hợp tác chung của hai chính phủ. 

Thủ đô Hà Nội rất cần nghiên cứu tìm hiểu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác bảo tồn, quản lý phát huy giá trị của các di sản văn hóa lịch sử từ Hy Lạp và thủ đô Athens, và đi liền với lĩnh vực trên là tăng cường hợp tác hơn nữa trong giao lưu văn hóa, phát triển du lịch, thương mại, đầu tư hai chiều để phát huy các lợi thế của riêng hai thủ đô cũng như hai đất nước. 

Về phía thủ đô Athens, lãnh đạo thành phố cũng như lãnh đạo các ban, ngành có liên quan đã đánh giá cao mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của những đề xuất hợp tác giữa hai thủ đô do đồng chí trưởng đoàn công tác thành phố Hà Nội đã nêu tại buổi làm việc. 

Lãnh đạo chính quyền thủ đô Athens đã thể hiện sự nhất trí cao và sẵn sàng cùng thủ đô Hà nội thúc đẩy nhanh, hiệu quả các nội dung và kế hoạch hợp tác giữa hai bên thông qua cầu nối là Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hy Lạp, đoàn công tác thành phố Hà Nội cũng đã đến thăm và làm việc với Cơ quan văn hóa đối ngoại Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) thuộc Bộ Ngoại giao Hy Lạp để tìm hiểu và trao đổi các kinh nghiệm trong công tác quản lý các di sản văn hóa được UNESCO công nhận.../.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/doan-dai-bieu-thanh-pho-ha-noi-tham-va-lam-viec-tai-hy-lap-191244.html


top