Tin tức

Đoàn công tác Bộ Công an đến thăm hỏi, động viên bà con Việt kiều tại Thổ Nhĩ Kỳ

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ thành phố Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 16/2, song song với hoạt động cứu hộ cứu nạn vẫn tiếp tục được thực hiện tại hiện trường, đoàn công tác của Bộ Công an, do Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, làm trưởng đoàn, đã đến thăm hỏi, động viên gia đình một số bà con người Việt ở những khu vực gần thành phố Adiyaman - nơi bị ảnh hưởng nặng nề của trận động đất ngày 6/2 vừa qua.
  Đoàn công tác Bộ Công an đến thăm, tặng quà cho gia đình chị Kim Thảo, kiều bào tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Trường Dụy - Pv TTXVN từ thành phố Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ

Chị Ngô Thị Kim Thảo, quê Bến Tre cùng các thành viên gia đình đã rất vui mừng và chân thành cảm ơn đoàn đã không quản điều kiện đi lại đang rất khó khăn vẫn sắp xếp đến thăm gia đình. Chị Thảo cho biết khu vực nơi gia đình đang sinh sống ở trong vùng tác động của động đất, khiến nhiều tường nhà bị gãy, nứt. Sinh hoạt gặp nhiều khó khăn do khu này đang thường xuyên bị mất điện và nguồn củi đốt, quần áo ấm không đủ dùng.
 Mới trải qua những giây phút kinh hoàng và hiện đang phải tạm thời trú ẩn tại nhà người thân ở quê chồng, chị Bích Hồng quê ở Bà Rịa - Vũng Tàu mới cùng con gái từ Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ được 10 tháng, cũng không giấu được cảm xúc dồn nén và trải lòng ngay khi được đón đoàn đến. Chị Hồng cho biết bản thân chị cùng con gái và mẹ chồng đều sống trong căn hộ chung cư ở khu vực trung tâm. Sáng sớm 6/2, chị Hồng và những người thân phải nhanh chóng lao ra khỏi chung cư trong thời tiết giá rét và các đợt dư chấn nhiều lần tiếp diễn. Cả nhà buộc phải rời bỏ trung tâm và về sống tạm ở quê chồng cho đến nay.

  Đoàn công tác Bộ Công an đến thăm, tặng quà cho gia đình chị Bích Hồng, kiều bào tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Trường Dụy - Pv TTXVN từ thành phố Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ  

 Đại diện đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Minh Khương nhấn mạnh: “Đoàn của Bộ Công an đi công tác sang đây để hỗ trợ các nạn nhân Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả của động đất. Khi biết được có người Việt ở đây và cũng thể hiện tình cảm đối với đồng bào xa xứ, đoàn có gửi chút quà mang hương vị từ Việt Nam và quần áo của Đại sứ quán để chia sẻ khó khăn hậu quả và thiệt hại của gia đình trong trận động đất này”.
 Tại buổi gặp gỡ thăm hỏi các gia đình, Trưởng đoàn công tác Bộ Công an đã gửi lời chia sẻ của người dân Việt Nam đối với những mất mát, khó khăn của người dân Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có các gia đình bà con người Việt. Đại tá Nguyễn Minh Khương bày tỏ hy vọng bà con đang sinh sống tại Thổ Nhĩ Kỳ sớm vượt qua những khó khăn hiện nay, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, là cầu nối góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/doan-cong-tac-bo-cong-an-den-tham-hoi-dong-vien-ba-con-viet-kieu-tai-tho-nhi-ky-324182.html


top