Tin tức

Đoàn cán bộ cấp cao Hải quân Nhân dân Việt Nam thăm Trung Quốc

Thượng tướng Miêu Hoa, Chủ nhiệm Bộ Công tác chính trị Quân ủy Trung ương Trung Quốc tiếp
Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững và đoàn cấp cao Hải quân Việt Nam. Ảnh: Vĩnh Hà
Nhận lời mời của Trung tướng Tần Sinh Tường, Chính ủy Hải quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng nước CHXHCN Việt Nam, đoàn cán bộ cấp cao Hải quân Nhân dân Việt Nam do đồng chí Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 11-15/6.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, trong thời gian chuyến thăm, đoàn đã đến chào xã giao Thượng tướng Miêu Hoa, Chủ nhiệm Bộ Công tác chính trị Quân ủy Trung ương Trung Quốc; hội đàm với Trung tướng Tần Sinh Tường, Chính ủy Hải quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc; thăm Học viện tàu thuyền Đại Liên; thăm tàu khu trục 119 và nghe giới thiệu về việc tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị của Hải quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Tại các buổi gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi, hai bên đều cho rằng quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa quân đội và hải quân hai nước thời gian qua phát triển rất tốt đẹp và là một trong những trụ cột quan trọng trong quan hệ hai nước Việt - Trung.

Hai bên nhất trí cần tăng cường quan hệ hợp tác giữa quân đội và hải quân hai nước, giải quyết tốt bất đồng trên cơ sở nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và quân đội hai nước đã xác định, duy trì tốt an ninh, an toàn và hòa bình, ổn định ở khu vực.

Đoàn cũng được phía Hải quân Trung Quốc giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực công tác Đảng, công tác chính trị trong quân đội nói chung và trong lực lượng Hải quân Trung Quốc nói riêng. Đây là điểm đồng quan trọng để hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong việc tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị đối với lực lượng hải quân trong thời gian tới.

Trong thời gian thăm và làm việc tại Trung Quốc, đoàn đã được phía bạn đón tiếp chu đáo, trọng thị và thu được nhiều kết quả tốt đẹp./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/doan-can-bo-cap-cao-hai-quan-nhan-dan-viet-nam-tham-trung-quoc-205148.html


top