Tin tức

Đoàn Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia chúc Tết tại Sóc Trăng

Ngày 5/1, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ quân đội Hoàng gia Campuchia do Trung tướng El Sa Mun, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia làm trưởng đoàn đã sang chúc Tết cổ truyền Quý Mão 2023 tại Sóc Trăng.
  Đoàn Bộ tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia chúc tết tại Sóc Trăng. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Tiếp đoàn có bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và lãnh đạo lực lượng vũ trang tỉnh.
 
Thay mặt Bộ Tư lệnh Cảnh vệ quân đội Hoàng gia Campuchia, Trung tướng El Sa Mun chúc Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Sóc Trăng có một năm mới thật vui tươi, hạnh phúc, ấm no; chúc tình hữu nghị giữa Việt Nam-Campuchia cũng như tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và mối quan hệ tốt đẹp giữa đồng bào Khmer hai nước, trong đó có đồng bào Khmer ở Sóc Trăng ngày càng gắn bó, đoàn kết, cùng phát triển.
 
Tại cuộc gặp, Trung tướng El Sa Mun đã thông tin về những thành tựu mà Chính phủ Campuchia đã đạt được trong năm vừa qua, đặc biệt là những hoạt động góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa Campuchia với Việt Nam nói riêng và giữa Campuchia với các nước trong khu vực nói chung.
 
Theo đó, Campuchia đã đạt được nhiều thành công trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an ninh trật tự địa bàn, phòng, chống tội phạm và phối hợp tốt với các nước trong đó có Việt Nam để đảm bảo an ninh biên giới, phòng, chống tội phạm xuyên biên giới, ngăn chặn việc chia rẽ mối đoàn kết giữa hai nước... 
 
Chia sẻ với Đoàn Công tác Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia, bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã tóm tắt một số thành tựu kinh tế xã hội mà Sóc Trăng đạt được trong năm qua.
 
Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 7,71%, cao nhất trong 5 năm gần đây. GRDP bình quân đầu người đạt 54,86 triệu đồng/năm. Tổng sản lượng lúa trên 2 triệu tấn. Giá trị xuất khẩu hàng hóa ước đạt 1,4 tỷ USD, tăng 8,61% so cùng kỳ. Ngành dịch vụ du lịch có nhiều khởi sắc, trong đó tổng lượt du khách đến tỉnh khoảng 2,14 triệu lượt với doanh thu 840 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Sóc Trăng đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (1992-2022) và Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022.
 
Đặc biệt, công tác an sinh xã hội, chính sách đối với người có công, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được quan tâm. Tỉnh Sóc Trăng cũng đã thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn; hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo là người dân tộc Khmer đang gặp khó khăn về nhà ở; thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo cho các hộ khó khăn. Trong năm 2022, tỉnh đã giảm được khoảng 7.000 hộ nghèo, trong đó có trên 50% là hộ Khmer...
 
Quan tâm đến hoạt động văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh, Sóc Trăng đã tổ chức các hoạt động Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng; Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ V, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long; ban hành Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia như Nghệ thuật trình diễn dân gian “Múa RomVong của người Khmer” và Nghệ thuật trình diễn dân gian “Nhạc Ngũ Âm của người Khmer” tỉnh Sóc Trăng.
 
Thay mặt Đảng bộ, nhân dân tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào cảm ơn Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia đã đến chúc Tết, chia sẻ, góp phần tạo nên mối đoàn kết ngày càng gắn bó hơn giữa tỉnh Sóc Trăng với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và các địa phương tại Campuchia, góp phần vào mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước. 
 
Theo lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng, những năm qua, mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và tỉnh Sóc Trăng với các bộ, ngành, địa phương của Campuchia nói riêng không ngừng được củng cố, phát triển trên nhiều lĩnh vực. Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng mong muốn trong thời gian tới, mối quan hệ giữa tỉnh Sóc Trăng và Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia cũng như các bộ, ngành, địa phương của Campuchia sẽ tiếp tục được tăng cường hơn nữa và phát triển bền vững về mọi mặt./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/doan-bo-tu-lenh-canh-ve-quan-doi-hoang-gia-campuchia-chuc-tet-tai-soc-trang-320032.html


top