Tin tức

Đô thị cổ Hội An lọt top 25 thành phố du lịch tốt nhất thế giới

Tạp chí Travel+Leisure của Mỹ, chuyên về du lịch và giải trí uy tín, vừa công bố thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam là một trong 25 thành phố du lịch tốt nhất thế giới.
  Nằm bên bờ sông Hoài nên từ cuối thế kỷ 16, Hội An từng là trung tâm mậu dịch quốc tế trên hành trình thương mại Đông - Tây, là một thương cảng phồn thịnh nhất của xứ Đàng Trong - Việt Nam. Ảnh: Minh Đức – TTXVN  

Cụ thể, đô thị cổ Hội An đứng thứ 20 trong danh sách 25 thành phố được du khách bình chọn nhiều nhất, với 88,9221/100 điểm.

Hằng năm, Travel+Leisure lấy ý kiến của hàng nghìn độc giả là các du khách về những chuyến đi của họ, từ đó đưa ra lựa chọn về danh sách 25 thành phố tốt nhất thế giới theo các tiêu chí: khách sạn, nhà hàng, sự phong phú của di sản văn hóa, điểm tham quan hấp dẫn, sự thân thiện mến khách, ẩm thực cũng như cách phòng, chống COVID-19, các dịch vụ mua sắm, những giá trị tổng thể... Năm nay, Đông Nam Á có 4 đại diện nằm trong danh sách này. Ngoài Hội An, thị trấn du lịch Ubud trên đảo Bali (Indonesia) nằm trong top 3, với 91,73/100 điểm. Chiang Mai và Bangkok của Thái Lan đứng thứ 7 và 24. Thành phố Siem Reap của Campuchia đứng ở vị trí thứ 15. Thành phố Siem Reap được 89,66 điểm, xếp sau cố đô Kyoto của Nhật Bản (89,77 điểm) và vượt thủ đô Seoul của Hàn Quốc (89,31 điểm). 

Đáng chú ý, thành phố Oaxaca (Mexico) đã nhảy vọt lên trở thành thành phố tốt nhất thế giới năm 2022 với 92,96/100 điểm, từ vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng của tạp chí Travel+Leisure vào năm ngoái. Đây là thành phố trong mơ đối với khách du lịch quốc tế. Oaxaca chịu ảnh hưởng lớn nhất của văn hóa Zapotec bản địa, thể hiện rõ trong nền ẩm thực. Nhiều độc giả cũng say mê kiến trúc từ thế kỷ 17 của Oaxaca, những ly cocktail hấp dẫn và chợ thủ công sôi động, cùng với lòng tốt của cư dân nơi đây.

Ở hạng mục top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới năm nay, đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam đứng thứ 14 trong danh sách 25 hòn đảo tốt nhất thế giới. Việc xếp hạng dựa trên các tiêu chí các hoạt động giải trí, điểm tham quan, thiên nhiên, bãi biển, đồ ăn, sự thân thiện và giá trị tổng thể./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/do-thi-co-hoi-an-lot-top-25-thanh-pho-du-lich-tot-nhat-the-gioi-303755.html


top