Tin tức

Diễn đàn "Vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới"

Sáng 16/6, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Thông tin đối ngoại phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang, Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương tổ chức Diễn đàn “Vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới" và khai trương Triển lãm số, gian hàng số cùng chủ đề. Diễn đàn thảo luận các giải pháp đưa vải thiều Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trên khắp thế giới và tạo điều kiện cho bạn bè thế giới dễ dàng biết, hiểu và tiếp cận thuận tiện hơn quả vải thiều Việt Nam.

Vải thiều là đặc sản nổi tiếng tại Việt Nam đã được xuất khẩu đến nhiều thị trường trên thế giới với đa dạng phương thức bán hàng, từ kênh bán hàng truyền thống, kênh bán hàng hiện đại đến các kênh thương mại điện tử, đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành công chung của bức tranh xuất khẩu nông sản của quốc gia trong những năm gần đây.

  Lễ khai mạc Triển lãm số “Vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới”. Ảnh: Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam  
  Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, Hợp tác xã trồng vải và các doanh nghiệp xuất khẩu vải trong phiên tọa đàm chủ đề "Lời giải cho bài toán xuất khẩu vải thiều Việt Nam". Ảnh: Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam  
  Vải thiều Việt Nam được bạn bè quốc tế yêu thích. Ảnh: Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam  

Năm 2022, vải thiều Việt Nam được dự báo là được mùa, với sản lượng khoảng 320.000 tấn. Bắc Giang - vùng sản xuất vải thiều lớn nhất cả nước với diện tích trên 28.300 ha, sản lượng vải thiều dự kiến khoảng 180.000 tấn. Tỉnh Hải Dương có khoảng 9.000 ha vải thiều, sản lượng thu hoạch dự kiến đạt 60.000 tấn, trong đó 100% diện tích trồng vải được định hướng theo quy trình sản xuất sạch, an toàn.

Tại Diễn đàn, các tham luận được đại diện của hai tỉnh Hải Dương, Bắc Giang trình bày mang đến thông tin hữu ích về định hướng vùng trồng vải an toàn tại các địa phương cũng như các giải pháp để hiện thực hóa mong muốn mở rộng thị trường xuất khẩu vải thiều. Từ đó, chia sẻ về mô hình cả bộ máy chính quyền cùng hợp lực để tiêu thụ vải thiều cho người nông dân, vừa đảm bảo chất lượng quả vải đáp ứng tốt tiêu chí của nước nhập khẩu, đồng thời tổ chức xúc tiến thương mại, giới thiệu quả vải đặc sản của tỉnh mình đến với người tiêu dùng quốc tế.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, Hợp tác xã trồng vải và các doanh nghiệp xuất khẩu vải thảo luận về quy trình trồng trọt và chăm sóc vải thiều ngon và sạch, phát triển thị trường tiêu thụ vải thiều trong phiên tọa đàm chủ đề "Lời giải cho bài toán xuất khẩu vải thiều Việt Nam"./.  

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/dien-dan-quotvai-thieu-viet-nam-vuon-ra-the-gioiquot-299108.html


top