Thương hiệu Việt

DH Foods – Đưa gia vị Việt vươn ra thế giới

Thế mạnh của DH Foods là có đội ngũ nhân viên tâm huyết, cống hiến và dám dấn thân. Ảnh: Thông Hải 

DH Foods được sáng lập từ mong muốn ban đầu đó là khôi phục lại gia vị tuổi thơ của một Việt kiều Ba Lan. Nhưng đến nay, sau 10 năm có mặt trên thị trường, DH Foods đang hiện thực hóa giấc mơ xa hơn của người sáng lập đó là có mặt trong bữa ăn của các gia đình Việt Nam và thế giới.

“Tôi rất nhớ món ăn, gia vị Việt Nam. Vì vậy, mỗi lần nhận được món quà như gói gia vị, chai nước mắm, hũ cà pháo… từ bạn bè, người thân gửi tặng, tôi đều quý chúng như vàng. Sau này, bắt đầu có người nhập các gia vị Việt qua bán, nhưng có khi phải đi vài trăm cây số mới mua được. Rồi đến khi các hệ thống siêu thị mở ra, có bán các gia vị châu Á, nhưng chủ yếu vẫn là gia vị Nhật Bản, Thái Lan, gia vị Việt Nam vẫn còn rất ít”, ông Nguyễn Trung Dũng, CEO, người sáng lập DH Foods chia sẻ tình yêu đặc biệt với gia vị Việt khi sinh sống tại nước ngoài.

 

Hơn 30 năm học tập và sinh sống ở châu Âu, ông Dũng hiểu được gia vị Việt tại nước ngoài quý giá như thế nào. Đó cũng là quãng thời gian, ông ôm tham vọng một ngày nào đó, những gia vị Việt tự nhiên, sạch và tiện dụng sẽ có mặt trên khắp thế giới, cho các bữa ăn ngon hơn.

Năm 2010, ông Dũng quay về Việt Nam. Bên cạnh niềm vui khi nhìn thấy Việt Nam thay đổi, hiện đại, văn minh …, ông Dũng lại có nhiều sự tiếc nuối khi đang đứng trên chính quê hương mình nhưng các sản phẩm gia vị tuổi thơ của ông đã thay đổi. Các sản phẩm gia vị “hiện đại” ngày nay đã mất đi vị mộc mạc, tự nhiên, thay vào đó là phẩm màu, chất bảo quản nhân tạo và hương liệu.

Ông Dũng từng là một trong những Việt kiều khởi xướng phong kinh doanh ngành hàng mỳ gói tại Ba Lan. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, chủ quan và khách quan, may mắn đã không mỉm cười với ông. Bởi vậy, năm 2010, trở về Việt Nam, sau bao năm làm ông chủ, ông Dũng đã chấp nhận làm quản lý thuê cho các công ty, với suy nghĩ muốn một cuộc sống bình yên của những người đã sống qua nửa đời người.

Tuy nhiên, “cây muốn lặng mà gió chẳng đừng”, trong những lần đi công tác từ Bắc đến Nam, ông Dũng nhận thấy vùng nào cũng có các gia vị đặc sản mang nét đặc trưng của vùng đất ấy, trải dài mấy ngàn cây số từ Hà Giang đến Cà Mau. Nhưng những gia vị này chưa được bán rộng rãi, chủ yếu vẫn là kinh doanh nhỏ lẻ. Người ta nói, tình yêu thực sự sẽ không dễ dàng đánh mất. Tình yêu với “gia vị tuổi thơ” là lý do thôi thúc ông Dũng, sau bao thăng trầm, một lần nữa, lại quyết định khởi nghiệp lại với Dh Foods khi đã ngoài 50 tuổi.

 

Năm 2012, DH Foods được thành lập. Khó khăn lớn nhất với DH Foods lúc này, có lẽ là làm sao tạo lại được thói quen tiêu dùng các sản phẩm gia vị tự nhiên khi bộ phận lớn người tiêu dùng Việt đã quen với những gia vị “công nghiệp”.


Nhưng như lời chia sẻ trong các bài học khởi nghiệp của ông Dũng với các bạn trẻ là định vị chất lượng sản phẩm ngay từ đầu. Chẳng hạn, Dh Foods đã đi theo con đường không dùng chất bảo quản nhân tạo, không dùng màu tổng hợp hay các hương nhân tạo. Việc này sẽ rất vất vả nhưng khi làm ra sản phẩm sạch mà bản thân yêu thích sẽ rất vui, tạo cảm hứng sáng tạo… Điều này cũng đồng nghĩa với việc khi khởi nghiệp với sản phẩm mà bản thân mình không thích thì nên chọn lại, nếu không thì từ bỏ. Vì con đường trước mắt rất nhiều chông gai, chỉ có niềm tin vào sản phẩm của mình hay con đường mình chọn mới giúp mình vượt qua được.

Niềm tin và tình yêu mãnh liệt với dòng sản phẩm lựa chọn, DH Foods đã vượt qua những khó khăn, thử thách của hành trình “làm mới một dòng sản phẩm cũ” để có chỗ đứng trên thị trường.


Các sản phẩm của DH Foods đã phủ sóng tràn ngập ở những vị trí bắt mắt hầu hết các siêu thị tại Việt Nam và xuất khẩu đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Úc, Mỹ, Anh, Đức, Nga… Đặc biệt thị trường Nhật và Hà Lan tăng trưởng 30-50% mỗi năm. Ngày 22/2/2022, DH Foods đã ký kết hợp tác với Công ty Heritage Beverage, một công ty chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm cao cấp của Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Chia sẻ về kỳ vọng của DH Foods, CEO Nguyễn Trung Dũng cho biết: “Chặng đường vươn ra biển lớn chứa đựng hàng ngàn khó khăn nhưng cũng là bao niềm vui mới. Với ngư dân, trở về từ biển cả là sự hạnh phúc từ mẻ lưới bội thu, còn với Dh Foods, đó là sự tự hào, niềm hân hoan khi được giới thiệu những giá trị rất đỗi Việt Nam đến toàn thế giới. "Philip Kotler – cha đẻ của lý thuyết tiếp thị hiện đại đã khuyến khích: “Việt Nam hãy là nhà bếp của thế giới”. Và Dh Foods mong muốn trở thành góc gia vị trong chính nhà bếp đó. Chúng tôi, Dh Foods, đã sẵn sàng để ra khơi!”./.

  • Nội dung:  Thảo Vy
  • Ảnh:  Thông Hải & Tư liệu DH Foods
  • Kỹ thuật, đồ họa:  Trọng Hạnh

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/dh-foods-–-dua-gia-vi-viet-vuon-ra-the-gioi-290692.html


top