Tin tức

“Đêm Phở” Việt Nam hấp dẫn thực khách ở Israel

Tối 4/4, tại Trường Dạy nghề Nấu ăn Attilio ở thành phố Or Yehuda, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã tổ chức sự kiện “Đêm Phở” nhằm giới thiệu món phở truyền thống của Việt Nam tới các bạn bè và thực khách địa phương.
  Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung (áo xanh) cùng các đầu bếp làm món Phở gà cho khách. Ảnh: Vũ Hội - P/v TTXVN tại Israel  
  Thực khách nghe giới thiệu về món Phở của Việt Nam. Ảnh: Vũ Hội - P/v TTXVN tại Israel 
Theo phóng viên TTXVN tại Israel, món Phở gà do các đầu bếp của Trường Attilio chế biến theo công thức và hướng dẫn từ xa của đầu bếp khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội, cùng sự trợ giúp trực tiếp trong chế biến nguyên liệu và nấu nướng của các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam, nhằm tạo ra những bát phở mang đậm chất truyền thống Việt Nam nhất có thể mà vẫn đảm bảo được các tiêu chuẩn trong nấu ăn của người Do Thái.
Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung đã giới thiệu những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc kết tinh trong món ăn không chỉ phổ biến với mọi người dân Việt Nam, mà hiện đã được bạn bè thế giới biết đến một cách rộng rãi; đồng thời giới thiệu với thực khách những nguyên liệu như bánh phở, thịt gà và cách sử dụng các loại gia vị phù hợp nhất với phong cách thưởng thức món phở tại Việt Nam. Các thực khách nhận xét món Phở gà giống như soup, vị đậm đà dễ chịu, màu sắc bắt mắt và phù hợp với phong cách ăn nhẹ nhàng.
Đại sứ Lý Đức Trung cho biết các thực khách được mời tới thưởng thức món Phở Việt Nam đều là những người hiểu biết và yêu mến đất nước, con người và ẩm thực Việt Nam, trong đó nhiều người là những đầu bếp và chủ nhà hàng tại địa phương. Ông hy vọng qua những sự kiện như này, sức hấp dẫn từ món phở truyền thống của Việt Nam sẽ càng ngày càng lan tỏa nhiều hơn tới bạn bè quốc tế.
  Về phần mình, ông Chico Karolizky - Giám đốc Trường Dạy nghề Nấu ăn Attilio - chia sẻ: “Tôi rất tự hào được tổ chức sự kiện ‘Đêm Phở’ hôm nay và được nghe giới thiệu về món ăn truyền thống của Việt Nam. Đây là lần đầu tiên tôi được thưởng thức món Phở, rất ngon. Thật tuyệt vời khi chúng tôi được học hỏi thêm những món ăn truyền thống khác nhau của các nước”.
  Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chung của Hội những người yêu ẩm thực thuộc Câu lạc bộ các Đại sứ tại Israel, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Độc lập của Nhà nước Israel (1948-2023) và hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Israel (1993-2023)./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/dem-pho-viet-nam-hap-dan-thuc-khach-o-israel-327783.html


top