Tin tức

Đại tướng Tô Lâm làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh và trao quà Tết cho người nghèo

Chiều 28/12, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đã làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh, trao quà Tết tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người dân nghèo trên địa bàn tỉnh.
  Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm (áo trắng) tặng quà Tết cho công nhân. Ảnh: Thanh Tân - TTXVN

Báo cáo với đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đã khái quát tình hình phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Tây Ninh năm 2022 với nhiều điểm nổi bật như: Thu Ngân sách Nhà nước lần đầu tiên vượt con số 12.000 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng đạt 9,56%; tỷ lệ hộ nghèo nằm trong nhóm thấp nhất của cả nước... Công tác an ninh-quốc phòng đảm bảo và đạt được nhiều kết quả tích cực, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.

Theo ông Nguyễn Thành Tâm, công tác xây dựng đảng luôn được các cấp ủy quan tâm, triển khai đầy đủ các Nghị quyết của Trung ương, đặc biệt là Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Tỉnh đã triển khai các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng bộ về vấn đề "tự soi, tự sửa" gắn với rà soát lại nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, cũng như của Trung ương; từ đó, đề ra các biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm với quyết tâm cao nhất. Về công tác an sinh xã hội trong dịp Tết, các ngành, các cấp đã đồng bộ triển khai xây dựng nguồn kinh phí lồng ghép vào các chương trình hỗ trợ cho người dân vui Xuân đón Tết đầm ấm, trọn vẹn.

Đại tướng Tô Lâm đánh giá cao thành tích tỉnh Tây Ninh đã nỗ lực đạt được trong năm 2022; cho rằng, đây là tiền đề tốt cho năm 2023 và những năm tiếp theo để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, xứng với tiềm năng phát triển của tỉnh. Công tác an sinh xã hội được quan tâm đúng mức, góp phần giảm đáng kể tỷ lệ hộ nghèo.

Đại tướng đề nghị, năm 2023 tỉnh Tây Ninh tiếp tục phấn đấu có bước tiến mới trong phát triển kinh tế-xã hội, góp phần tăng thêm nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, tạo ra nhiều công ăn, việc làm, nâng cao hơn nữa mức sống cho người dân; đồng thời chuyển lời chúc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và người lao động tỉnh Tây Ninh vui Tết đấm ấm, hạnh phúc, an toàn, tiết kiệm. 

Dịp này, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng 300 phần quà (gồm 1 triệu đồng tiền mặt và một phần quà Tết) cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các Khu công nghiệp và người dân nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Tại buổi thăm, tặng quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, ông Trần Lê Duy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh cho biết, là một trong 22 tỉnh, thành phố được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn tổ chức Chương trình “Chợ Tết công đoàn” chăm lo Tết cho người lao động. Các cấp công đoàn tỉnh Tây Ninh đã chuẩn bị nguồn lực tài chính khoảng 50 tỉ đồng và dự kiến chăm lo Tết cho gần 200.000 đoàn viên, người lao động./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/dai-tuong-to-lam-lam-viec-voi-ban-thuong-vu-tinh-uy-tay-ninh-va-trao-qua-tet-cho-nguoi-ngheo-319532.html


top