Tin tức

Đại sứ Lương Thanh Nghị gặp làm việc với Liên đoàn Công nghiệp Đan Mạch

Ngày 9/8, tại Copenhagen, Đại sứ Việt Nam tại Đan Mạch Lương Thanh Nghị đã gặp, làm việc với ông Thomas Bustrup, Phó Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Đan Mạch (DI). Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi nhiều nội dung liên quan tình hình kinh tế hai nước và sự hợp tác giữa Liên đoàn Công nghiệp Đan Mạch với các đối tác Việt Nam.
  Đại sứ Việt Nam tại Đan Mạch Lương Thanh Nghị làm việc với ông Thomas Bustrup, Phó Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Đan Mạch (DI). Ảnh: TTXVN phát  

Ông Thomas Bustrup cho biết Liên đoàn Công nghiệp Đan Mạch là tổ chức đại diện cho 19.000 doanh nghiệp với hơn 575.000 lao động trong các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ như công nghiệp chế biến, chế tạo, xây dựng, năng lượng, giao thông vận tải, công nghệ thông tin, y tế, thương mại… Thời gian qua, DI đã tổ chức các chuyến thăm Việt Nam cho các doanh nghiệp Đan Mạch, trong đó có nhiều doanh nghiệp thành viên đã và đang đầu tư kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam. Phó Chủ tịch DI cũng cho biết trong bối cảnh hai nước chia sẻ nhiều lợi ích chung, quan hệ ngày càng phát triển thực chất và toàn toàn diện, nhiều doanh nghiệp Đan Mạch có ý định mở rộng hoạt động tại nước ngoài, Việt Nam nổi lên là một điểm đến đầy tiềm năng. Thời gian tới, nhân chuyến thăm Việt Nam của Thái tử kế vị Frederik, một đoàn doanh nghiệp bao gồm nhiều công ty lớn của Đan Mạch sẽ thăm Việt Nam, gặp gỡ và trao đổi các cơ hội kinh doanh, đầu tư với các cơ quan, đối tác Việt Nam. Ông Thomas Bustrup bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ thời gian qua của Đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch trong các hoạt động của DI và đề nghị Đại sứ quán tiếp tục hỗ trợ tổ chức các chuyến thăm Việt Nam của doanh nghiệp Đan Mạch trong thời gian tới.

   Đại sứ Lương Thanh Nghị đánh giá cao vai trò tích cực cũng như những nỗ lực của DI trong việc tăng cường quan hệ kinh tế - đầu tư Việt Nam - Đan Mạch, đồng thời chia sẻ thông tin về thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam thời gian qua. Đại sứ cũng thông báo vào ngày 5/9 tại Copenhagen, Đại sứ quán Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn “Hợp tác Việt Nam - Đan Mạch trong chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”, hai lĩnh vực ưu tiên Việt Nam đang tập trung triển khai với sự hợp tác, hỗ trợ của nhiều đối tác quốc tế, trong đó có Đan Mạch. Đại sứ Lương Thanh Nghị đề nghị Liên đoàn công nghiệp Đan Mạch hỗ trợ, phối hợp tổ chức thành công diễn đàn này và khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch cũng như các cơ quan liên quan trong nước sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức Đan Mạch, trong đó có DI, tổ chức thành công chuyến thăm của đoàn doanh nghiệp Đan Mạch tháp tùng Thái tử kế vị Frederik thăm Việt Nam đầu tháng 11/2022.
   Trao đổi các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác giữa hai bên, Đại sứ Lương Thanh Nghị khẳng định Đại sứ quán Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối gắn kết DI, giới doanh nghiệp Đan Mạch với chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam vì lợi ích và thịnh vượng, phát triển bền vững của hai nước./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/dai-su-luong-thanh-nghi-gap-lam-viec-voi-lien-doan-cong-nghiep-dan-mach-305368.html


top