Tin tức

Đặc sắc lễ hội "Ngày Việt Nam 2023" tại thành phố Gwangju của Hàn Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, ngày 21/5, lễ hội “Ngày Việt Nam 2023” đã diễn ra sôi động tại công viên Jungoe, ở thành phố Gwangju của Hàn Quốc, với sự phối hợp của Hội người Việt Nam tại Jeonnam-Gwangju và hội đồng thành phố Gwangju. Lễ hội lần này là cơ hội quảng bá, lan tỏa những nét văn hóa truyền thống, đặc sắc của Việt Nam đến bạn bè quốc tế, cũng như tạo không gian để tăng cường giao lưu, chia sẻ văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
  Các đại biểu tham dự sự kiện. Ảnh: Khánh Vân - Pv TTXVN tại Hàn Quốc  

Chương trình diễn ra trong một ngày với nhiều hoạt động đặc sắc và ý nghĩa, thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc. 
Ông Nguyễn Viết Phong, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Gwangju-jeonnam chia sẻ hội đã kết hợp với thành phố Gwangju và Hiệp hội Thống đốc Hàn Quốc (GAROK) tổ chức  "Ngày Việt Nam" năm nay, với mong muốn quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè Hàn Quốc và quốc tế, cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế, chính trị giữa hai nước Việt - Hàn nói chung và giữa tỉnh Nghệ An - thành phố Gwangju nói riêng. Đây cũng là cơ hội tốt để bà con cộng đồng có thể gặp mặt, giao lưu, tạo cầu nối đoàn kết tương trợ lẫn nhau giữa những người Việt đang sinh sống học tập và làm việc trong khu vực.
Thị trưởng thành phố Gwangju, ông Kang Gi Jung bày tỏ mong muốn thông qua “Ngày Việt Nam 2023”, hình thức ngoại giao nhân dân và ngoại giao địa phương với địa phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam sẽ được mở rộng hơn nữa. 
Tổng Thư ký GAROK, ông Yu Min Bong nhận định “Ngày Việt Nam 2023” là dịp để mọi người có thể trải nghiệm văn hóa Việt Nam, tiếp cận các sản phẩm của các doanh nghiệp lớn của Việt Nam. Ông Yu Min Bong cho rằng đây là dịp những người dân Việt xa quê đang sinh sống tại Gwangju chia sẻ nỗi nhớ quê nhà; đồng thời mở ra cơ hội để đổi mới hợp tác giao lưu giữa thành phố Gwangju và đơn vị kết nghĩa tỉnh Nghệ An.
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng đã tham dự buổi lễ và bày tỏ sẽ tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng chính quyền thành phố Gwangju, GAROK và Hội người Việt Nam tại Gwangju trong việc triển khai các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tăng cường hợp tác địa phương và giao lưu nhân dân hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, cũng như hỗ trợ tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju trong quá trình hợp tác về sau.

Nhảy sạp - trò chơi dân gian được tổ chức cho khách tham dự được trải nghiệm nét văn hóa Việt Nam. Ảnh: Khánh Vân - Pv TTXVN tại Hàn Quốc

Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Nam Đình nhận định chương trình "Ngày Việt Nam 2023" tại Gwangju là minh chứng sinh động cho sự hợp tác, giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, giữa tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju. Đây là cơ hội giới thiệu đến người dân thành phố Gwangju văn hóa truyền thống của Nghệ An, đặc biệt là dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh được Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh là văn hóa phi vật thể của nhân loại.
Trong khuôn khổ "Ngày Việt Nam 2023", Đoàn biểu diễn nghệ thuật tỉnh Nghệ An đã trình diễn các tiết mục nghệ thuật dân gian, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó, tiết mục trình diễn áo dài, trải nghiệm các trang phục truyền thống, trải nghiệm nền ẩm thực đặc sắc của ba miền Bắc-Trung-Nam (phở, hủ tíu, gỏi cuốn, bánh 3 miền, nước mía, dừa tươi...), cũng như các trò chơi dân gian như làm chuồn chuồn tre, nhà truyền thống, đèn hoa sen... đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham gia.
Thông qua lễ hội “Ngày Việt Nam 2023”, các bạn du học sinh nói riêng và người Việt Nam tại Hàn Quốc nói chung đã có thêm cơ hội gặp gỡ, giao lưu cũng như lan tỏa tình yêu với nét đẹp văn hóa truyền thống. Những lễ hội này là cần thiết cho hoạt động trao đổi, giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt-Hàn và giúp thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/dac-sac-le-hoi-quotngay-viet-nam-2023quot-tai-thanh-pho-gwangju-cua-han-quoc-331577.html


top