Tin tức

Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi


Quang cảnh công tác tiêm chủng đối tượng từ 15 đến dưới 18 tuổi tại Cung Thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng). Ảnh: Văn Dũng/TTXVN
Ngày 2/11, Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi nhằm tạo miễn dịch cộng đồng, sớm cho học sinh trở lại trường học. Vaccine được sử dụng để tiêm cho trẻ là loại Pfizer do Mỹ sản xuất.

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN tại điểm tiêm Cung Thể thao Tiên Sơn, công tác tiêm chủng diễn ra nghiêm túc, trật tự, tuân thủ nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế. Học sinh của từng trường đến đúng giờ tiêm, thực hiện tuần tự các thủ tục như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đăng ký tiêm, ký giấy cam kết, nộp phiếu đồng ý tiêm chủng của phụ huynh...

Mặc dù đây là đợt vaccine đầu tiên mà Đà Nẵng tiêm cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi nhưng hầu hết học sinh đều thực hiện tốt quy định phòng dịch tại điểm tiêm.

Em Lê Thị Quỳnh Trang, học sinh lớp 12 của Trường Trung học Phổ thông Phan Châu Trinh, cho biết, trước khi tiêm em có chút lo lắng, song khi đến điểm tiêm em được hướng dẫn, động viên của thầy cô giáo và cán bộ y tế nên em rất yên tâm.

Còn em Phạm Văn Khánh, học sinh lớp 12 của Trường Trung học Phổ thông Phan Châu Trinh, cho rằng tiêm vaccine sớm giúp em bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, tự tin hơn khi đến trường học trực tiếp.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng Mai Tấn Linh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND thành phố, ngành giáo dục của địa phương đã lập danh sách đầy đủ học sinh từ 15 đến 17 tuổi để tiêm chủng lần này. Tại điểm tiêm, các trường đã cử giáo viên đi theo học sinh để giám sát, hướng dẫn. Nhờ việc chuẩn bị sẵn mọi điều kiện nên quy trình tiêm chủng diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Bên cạnh đó, các điểm tiêm đều có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các ban ngành, địa phương để đảm bảo giãn cách và tuân thủ các quy định về an toàn tiêm chủng.

Trước đó, Sở Y tế đã ban hành kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi trên địa bàn thành phố. Theo đó, 45.942 liều vaccine sẽ được tiêm trong đợt này. Để đạt tiến độ tiêm chủng theo kế hoạch, ngành y tế và các địa phương huy động 102 đội tiêm tại 16 địa điểm tiêm trên toàn thành phố từ ngày 2 đến ngày 5/11. Ngành y tế thành phố cũng tổ chức tập huấn cho các nhân viên y tế về quy trình tổ chức tiêm chủng cho trẻ em.

Dự kiến, trong tháng 11-12/2021, thành phố sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 45.485 trẻ từ 15 đến 17 tuổi và 56.740 trẻ từ 12 đến 14 tuổi./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/da-nang-trien-khai-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-tre-tu-15-den-17-tuoi-275212.html


top