Tin tức

Đà Nẵng triển khai Chính sách MICE để thu hút du khách

Ngày 23/2, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết: Các đoàn khách du lịch công vụ (MICE- hình thức du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, nghỉ dưỡng) từ 700 khách sẽ được đại diện lãnh đạo thành phố chào đón và có xe dẫn đường khi đến Đà Nẵng. Đây là một trong những nội dung của Chính sách MICE Đà Nẵng năm 2022 (triển khai từ tháng 2-12/2022) vừa được chính quyền thành phố thông qua. Chính sách được triển khai thực hiện với với nhiều hoạt động chào đón, tặng quà và hỗ trợ cho các đoàn khách MICE từ 50 khách trở lên.
Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng đón các đoàn khách MICE đến Đà Nẵng hồi đầu năm 2021. Ảnh: Trần Lê Lâm – TTXVN
“Chính sách MICE là ý tưởng tiên phong của du lịch Đà Nẵng từ năm 2021, không chỉ giúp ngành Du lịch thành phố tập trung cho phân khúc quan trọng, mà còn thể hiện sự tri ân, lòng mến khách của Đà Nẵng đối với các đối tác kinh doanh và khách du lịch. Với những dự báo tích cực về khả năng phục hồi du lịch trong năm 2022, thành phố tiếp tục đưa ra chính sách hỗ trợ các đoàn khách MICE và hi vọng chào đón sự trở lại của các đoàn khách sau thời gian bị gián đoạn vì COVID-19”, bà Nguyễn Thị Hoài An cho hay.
 
Theo bà An, trong bối cảnh thích ứng an toàn với dịch, quy mô các đoàn khách có thể nhỏ hơn, vì vậy các đoàn từ 50 khách đã có thể nhận được những hỗ trợ này. Chính sách MICE Đà Nẵng năm 2022 sẽ dành ưu tiên cho 100 đoàn khách MICE đầu tiên đến thành phố Đà Nẵng (hoặc đến khi hoàn thành các hạng mục hỗ trợ), được áp dụng bắt đầu từ ngày 21/2/2022 đến hết tháng 12/2022.
 
Có 5 nhóm chính sách về chào đón các đoàn có quy mô từ 50 khách, từ 150 khách, từ 300 khách và từ 700 khách trở lên, như: Nhóm 1 sẽ tổ chức đón tiếp, chào mừng; nhóm 2 tặng quà lưu niệm; nhóm 3 hỗ trợ truyền thông; nhóm 4 miễn phí vé tham quan; nhóm 5 tư vấn – hỗ trợ tổ chức sự kiện để hỗ trợ các đoàn.
 
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có thể đăng ký tham gia chính sách hỗ trợ về các dịch vụ ưu đãi được đăng tải tại: www.danangfantasticity.com/mice
 
Đoàn khách từ 700 khách trở lên sẽ được lãnh đạo thành phố đón tiếp và bố trí xe dẫn đoàn. Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ thông qua đơn đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: https://danangfantasticity.com/mice/benefits.
 
Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng là đơn vị phụ trách tổ chức các hoạt động hỗ trợ và đón tiếp các đoàn khách MICE; đồng thời phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng mời các đơn vị kinh doanh du lịch đăng ký các ưu đãi về sản phẩm, dịch vụ cho khách MICE để mở rộng danh mục hỗ trợ, tăng thêm sức hút cho du lịch công vụ tại Đà Nẵng.
 
Trong năm 2021, chỉ trong hơn 2 tháng thí điểm từ 15/3 – 30/4 và tháng 12, Trung tâm đã tư vấn, hỗ trợ 10 đoàn với 4.000 khách MICE; trong đó có nhiều đoàn trên 500 khách như: Hội nghị Prudential Banca Kick off, Hội nghị của Tập đoàn Đất Việt, Hội nghị Khoa học Ngoại khoa và Phẫu thuật nội soi toàn quốc…
 
Ngay sau dịp Tết Nguyên đán 2022, doanh nghiệp Đà Nẵng bắt đầu ghi nhận các yêu cầu tổ chức đoàn; đồng thời xu hướng đoàn MICE cũng rõ nét hơn với các đoàn khách quy mô vừa và nhỏ, có kế hoạch tổ chức gần với ngày khởi hành.
 
Việc triển khai Chính sách MICE sẽ góp phần sớm khôi phục và đẩy mạnh phát triển ngành Du lịch, một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Đà Nẵng và thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, với phương châm “Chủ động-thích ứng-linh hoạt” trong tình hình mới./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/da-nang-trien-khai-chinh-sach-mice-de-thu-hut-du-khach-287822.html


top