Tin tức

Đà Nẵng quảng bá điểm đến tại Hội chợ du lịch lớn nhất châu Á

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Hội chợ du lịch và lữ hành Nam Á lần thứ 30 SATTE 2023 với quy mô hơn 1.400 gian hàng đã diễn ra tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ từ ngày 9-11/2. Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức gian hàng Danang FantastiCity để quảng bá điểm đến và kết nối với các đối tác quốc tế tại hội chợ du lịch lớn nhất châu Á này.
  Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch và lữ hành Nam Á lần thứ 30 SATTE 2023. Ảnh Ngọc Thúy - P/v TTXVN tại Ấn Độ
Gian hàng Danang FantastiCity với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng – Quảng Nam, gồm Furama Danang Resort, Sunworld, Vinpearl, Hoian Express, Indochina Unique Tourist, Wink Hotels và Vedana Lagoon Resort and Spa.

Tới dự và cắt băng khánh thành gian hàng, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải đã chúc mừng Đà Nẵng lần đầu tiên tham dự hội chợ du lịch quy mô lớn châu Á này, đồng thời đánh giá cao việc Đà Nẵng rất tích cực phát triển thị trường du khách Ấn Độ kể từ khi mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, Đại sứ tái cam kết đồng hành và hỗ trợ địa phương, doanh nghiệp trong việc quảng bá Việt Nam nói chung và các sản phẩm du lịch cụ thể nói riêng.

Ông Deepak Rapani, Giám đốc OM Holidays, thành viên Hội đồng Liên minh Lữ hành Ấn Độ TAFI, cho biết việc Đà Nẵng tham gia SATTE 2023 là cần thiết để cộng đồng lữ hành Ấn Độ hiểu biết tốt hơn về điểm đến, từ đó có thể khai thác được các phân khúc mới.

Gian hàng Danang FantastiCity là không gian giới thiệu và cung cấp thông tin về du lịch Đà Nẵng, đồng thời là địa điểm chính diễn ra các buổi gặp gỡ đối tác. Tại đây, các đối tác được thưởng thức cà phê Việt Nam, trải nghiệm điểm đến thực tế ảo VR360 và tham gia bốc thăm may mắn để nhận các phần quà lưu niệm, voucher dịch vụ lưu trú cũng như vé tham quan điểm đến của thành phố Đà Nẵng.

Theo chương trình làm việc, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng có các buổi hẹn gặp với đại diện Hiệp hội Lữ hành IATO, Mạng lưới lữ hành MICE Ấn Độ NIMA, Hiệp hội Du lịch Golf Ấn Độ (IGTA) cùng các đối tác truyền thông để tăng cường quảng bá, tập trung vào các phân khúc MICE, du lịch cưới, du lịch golf cao cấp, du lịch học đường...

Hiện tại, có 3 đường bay trực tiếp từ các thành phố của Ấn Độ là New Delhi, Mumbai và Ahmedabad đến Đà Nẵng, do hãng Vietjet Air khai thác từ ngày 18/10/2022 với tần suất lần lượt là 4 chuyến, 3 chuyến và 4 chuyến/tuần. Tính tới nay, tổng số chuyến bay và lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng là 131 chuyến với hơn 20 ngàn lượt khách, đạt 70% công suất khai thác.

Năm 2022 đánh dấu giai đoạn phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19 với sự tăng trưởng tích cực từ thị trường Ấn Độ đối với điểm đến Đà Nẵng. Ấn Độ góp mặt trong top 10 thị trường quốc tế tại Đà Nẵng, xếp vị trí thứ 5 sau Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ và Malaysia với tổng lượt khách lưu trú ước đạt 39.359 lượt, chiếm 4,66% cơ cấu khách quốc tế tại Đà Nẵng. So với năm 2019, thị trường Ấn Độ trong giai đoạn mở cửa du lịch đã bứt phá với mức tăng trưởng gần 2,5 lần, góp phần đa dạng hóa thị trường khách quốc tế đến với Đà Nẵng.
Bên cạnh những sản phẩm quen thuộc như du lịch biển, du lịch đêm và du lịch tâm linh, Đà Nẵng hiện đang tập trung nguồn lực phát triển và đẩy mạnh thương hiệu điểm đến du lịch golf, du lịch cưới./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/da-nang-quang-ba-diem-den-tai-hoi-cho-du-lich-lon-nhat-chau-a-323627.html


top