Tin tức

Đà Nẵng đón khách du lịch đến “xông đất” ngày đầu năm mới 2022


Ban tổ chức tặng hoa, quà chúc mừng những vị khách đến Đà Nẵng xông đất ngày
đầu xuân mới Nhâm Dần 2022. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN
Ngày 1/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022), Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietjet Air và Công ty Cổ phần Truyền thông Rồng Tiên Sa tổ chức chào đón những hành khách đầu tiên đến "xông đất" Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần trên đường bay của Vietjet Air.

Chuyến bay VJ624 chở 230 hành khách từ thành phố Hồ Chí Minh đã hạ cánh an toàn tại thành phố Đà Nẵng lúc 10 giờ 20 phút ngày 1/2/2022, trong đó có 26 khách quốc tế.

Tại lễ đón đã diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật múa lân chào mừng, Top 10 thí sinh đại diện 31 thí sinh xuất sắc tại vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 tham gia tặng hoa, quà và chia sẻ thông tin các điểm đến du lịch của Đà Nẵng cho du khách. Ban Tổ chức đã trao tặng 5 cặp vé máy bay khứ hồi của Vietjet Air dành cho những hành khách may mắn trên nhất chuyến bay.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, hoạt động chào đón dịp đầu năm mới đã trở thành truyền thống của du lịch Đà Nẵng, thể hiện sự hiếu khách của điểm đến, đồng thời tạo niềm vui, phấn khởi và gửi những lời chúc đầu năm tốt đẹp nhất đến du khách nhân dịp đầu năm mới. Ông Bình hy vọng sau hai năm đầy thử thách do ảnh hưởng dịch COVID-19 vừa qua, du lịch Đà Nẵng sẽ có một năm mới khởi sắc hơn.

Anh Seo Jong Seong là du học sinh Hàn Quốc ở tại thành phố Hồ Chí Minh đi du lịch cùng người yêu trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng cho biết, anh rất bất ngờ khi được đón tiếp nồng nhiệt được tặng hoa, quà, xem biểu diễn múa lân và còn được trúng thưởng vé máy bay khứ hồi. Anh Seo Jong Seong đã ở Việt Nam được hơn 4 năm, Tết của người Việt Nam là dịp để anh được đi chơi, anh đã chọn Đà Nẵng vì đây là thành phố lớn có biển rất đẹp và nhiều người Hàn Quốc rất thích đến thành phố Đà Nẵng.

“Tôi rất yên tâm khi đi du lịch ở đây, công tác phòng, chống dịch ở Việt Nam rất tốt. Tôi đi du lịch 3 ngày 2 đêm tại Đà Nẵng và Phố cổ Hội An. Chúc mừng Năm mới của các bạn Việt Nam và chúc chúng ta sẽ chiến thắng dịch COVID-19” anh Seo Jong Seong chia sẻ.

Sau khi mở cửa du lịch, Đà Nẵng đang tăng cường các đường bay nội địa và hiện khai thác 8 đường bay với tần suất 218 chuyến/ tuần gồm: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ đi/đến Đà Nẵng. Trong dịp Tết nguyên đán (9 ngày từ ngày 29/1-6/2/2022), tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng dự kiến 404 chuyến với 44.055 khách.

Thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động cho người dân và du khách trong dịp Tết như, thực hiện các cụm trang trí và chiếu sáng để làm địa điểm chụp ảnh tại Trung tâm Hành chính, Cầu Rồng; chương trình phục vụ Tết tại các bảo tàng như “Phiên chợ ngày Tết”, triển lãm mỹ thuật “Mùa xuân mới – Tác phẩm mới” và chương trình trải nghiệm “Vui xuân Nhâm Dần”. Các bảo tàng gồm Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật và danh thắng Ngũ Hành Sơn sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham quan trong cả năm 2022.

Các điểm tham quan giải trí tư nhân cũng tung ra các chương trình hấp dẫn như “Ngày lóc chóc”, đặc sản mùa mưa Đà Nẵng tại Khu du lịch sinh thái Suối Hoa; Giảm giá 20% dịch vụ lưu trú tại khu du lịch Suối Lương; giảm 30% vé vào cổng đến hết tháng 3 tại Công viên nước Mikazuki./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/da-nang-don-khach-du-lich-den-xong-dat-ngay-dau-nam-moi-2022-282092.html


top