Tin tức

Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm du lịch trong tình hình mới

Ngày 11/2, phát biểu tại buổi đến thăm và khảo sát một số hạng mục công trình tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills của Tập đoàn Sun Group tại thành phố Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn trong 15 năm qua. Sự đầu tư của Tập đoàn đã mang lại cho thành phố diện mạo mới, tạo ra nhiều điểm nhấn để Đà Nẵng trở thành một trong những địa phương hàng đầu của cả nước về phát triển du lịch. Ông Nguyễn Văn Quảng thay mặt lãnh đạo thành phố cảm ơn những đóng góp của Sun Group trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng (người đeo kính) cùng đoàn công tác đi khảo sát các hạng mục công trình đang xây dựng tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Theo ông Nguyễn Văn Quảng, trong 2 năm qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Tập đoàn đã có sự nỗ lực cố gắng, thể hiện rất rõ quyết tâm đầu tư để nâng tầm du lịch cả nước. Lãnh đạo thành phố đánh giá cao sự quyết tâm cũng như định hướng đầu tư của Sun Group đối với các dự án trọng điểm, trong đó có dự án Khu du lịch Ba Na Hills.     
  
Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe lãnh đạo Tập đoàn Sun Group báo cáo về các kế hoạch đã và đang triển khai, những dự định trong tương lai đối với Khu du lịch Sun World Ba Na Hills nói riêng và các công trình, hạng mục khác tại Đà Nẵng nói chung. Lãnh đạo thành phố và đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đã ghi nhận các kiến nghị từ phía nhà đầu tư Sun Group, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp nhằm khắc phục, đẩy nhanh việc giải quyết các vướng mắc, tồn tại để nhanh chóng thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, sớm đem đến cho Đà Nẵng những đổi thay, bứt phá mạnh mẽ trong tương lai.

Thay mặt Tập đoàn Sun Group, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung cảm ơn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn và mong muốn thời gian tới, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục có những quyết sách quyết liệt, hỗ trợ kịp thời và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, để quá trình triển khai các dự án trọng điểm tại Đà Nẵng của Sun Group được đảm bảo về tiến độ, chất lượng.

Hai năm qua, đối mặt với nhiều khó khăn do dịch COVID-19, Sun Group vẫn không ngừng đầu tư, làm mới để sắp tới có thể đưa vào khai thác tại Bà Nà những sản phẩm du lịch đặc sắc, mới mẻ, với quyết tâm không chỉ góp phần khôi phục ngành du lịch, mang lại nguồn thu cho ngân sách, mà còn đóng góp vào hành trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội thành phố sau dịch bệnh. Cụ thể, tuyến cáp treo số 6 đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động từ ngày 30/4/2021. Công trình lâu đài Bà Nà đang gấp rút hoàn thiện với khu vui chơi giải trí trong nhà có diện tích sàn 3,8 ha. Công trình hầm rượu Bà Nà sẽ là một trung tâm chưng cất, chế biến, trưng bày rượu vang với diện tích 1,98 ha. Trong tương lai, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm quy trình làm rượu vang, từ lúc trồng nho tại vườn dưới chân núi, tới lúc đóng chai hoàn hiện, thưởng thức thương hiệu rượu vang Bà Nà tại 4 phòng thử rượu đẳng cấp.

Bên cạnh đó, Khu bảo tàng kết hợp cảnh quan mặt nước do đơn vị tư vấn Casamonti - Italy thiết kế, kết hợp với đơn vị tổ chức nghệ thuật Franco Dragone - Mỹ, nơi đã từng tổ chức thành công các show diễn lớn của Michael Jackson, Celine Dion chắc chắn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới, thú vị cho du khách…

Các hạng mục dịch vụ đa dạng, đẳng cấp, sôi động suốt ngày đêm trên đỉnh Bà Nà sau khi được hoàn thành sẽ tạo động lực thu hút đông đảo hơn nữa du khách đến Đà Nẵng và Việt Nam, gia tăng thời gian lưu trú cũng như chi tiêu trên mỗi đầu khách, tăng thu ngân sách cho địa phương và góp phần đưa Đà Nẵng nhanh chóng đạt đến mục tiêu từ 15 đến 20 triệu lượt du khách/năm vào năm 2030. Đồng thời, đây cũng là những điểm nhấn mới lạ, hấp dẫn, tạo thế cạnh tranh độc tôn cho du lịch Đà Nẵng trước nhiều điểm đến mới đang có sự bứt phá mạnh mẽ gần đây./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/da-nang-day-nhanh-tien-do-cac-du-an-trong-diem-du-lich-trong-tinh-hinh-moi-287140.html


top