Tin tức

Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác thương mại, giáo dục, du lịch với tỉnh Savannakhet, Lào

Chiều 14/4, tại Đà Nẵng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng làm việc với ông Bounchom Oubonpaserth, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet cùng đoàn công tác.
  Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng (phải) tiếp Bí thư, Tỉnh trưởng Savannakhet Bounchom Oubonpaserth. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet Bounchom Oubonpaserth cùng đoàn công tác nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của Lào, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai Đảng, Nhà nước Việt Nam và Lào đã được khẳng định trong thời gian qua, trong đó có quan hệ giữa thành phố Đà Nẵng và Savannakhet. Hai địa phương đã có hợp tác gắn bó, lâu dài.

Tin tưởng trên cương vị công tác mới, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet Bounchom Oubonpaserth sẽ tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai bên, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng mong muốn thời gian tới, Savannakhet đẩy nhanh việc hợp tác xây dựng trung tâm dạy tiếng Việt tại tỉnh Savannakhet và tỉnh Savannakhet, gửi các sinh viên theo học tại các trường của Đà Nẵng theo chương trình tài trợ của thành phố. Hai địa phương cần tăng cường hợp tác về thương mại, du lịch trên các nội dung đã ký kết để đạt được những kết quả tốt nhất.

Đồng tình với các ý kiến của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước và hai địa phương, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet Bounchom Oubonpaserth cảm ơn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã có nhiều hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh trong thời gian qua. Ông Bounchom Oubonpaserth mong Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư của Đà Nẵng qua tỉnh Savannakhet để đầu tư trên các lĩnh vực giáo dục, du lịch… Tỉnh Savannakhet luôn sẵn sàng đón tiếp, tạo mọi điều kiện và kết nối mối quan hệ giữa các địa phương để cùng hợp tác và phát triển.

Những năm qua, thành phố Đà Nẵng đã thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị với các địa phương của Lào, hỗ trợ các tỉnh bạn phát triển trên nhiều lĩnh vực từ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ trang thiết bị y tế, nông nghiệp, quy hoạch đô thị, đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao... Đến năm 2023, thành phố Đà Nẵng đã ký kết 35 văn bản thỏa thuận và ghi nhớ với 7 địa phương của Lào. Kết quả triển khai các chương trình, dự án hợp tác, hỗ trợ của thành phố với các tỉnh Nam - Trung Lào đều đạt hiệu quả, trong đó giai đoạn 2018-2022  đạt  xấp xỉ 120 tỷ đồng./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/da-nang-day-manh-hop-tac-thuong-mai-giao-duc-du-lich-voi-tinh-savannakhet-lao-328595.html


top