Tin tức

Công bố kết quả kỳ họp ABAC 3 và các hoạt động của doanh nghiệp trong Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017

Sáng ngày 9/10/2017 tại Hà Nội, ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch CEO Summit 201, đã họp báo công bố các hoạt động chính thức của cộng đồng doanh nghiệp trong Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017.

Quang cảnh buổi Họp báo. Ảnh: Thảo Vy
Theo đó, sẽ có hai hoạt động chính của cộng đồng doanh nghiệp trong Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017. Thứ nhất, đó là Cuộc họp của Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC. Đây là cuộc đối thoại của Hội đồng với lãnh đạo của các nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Thứ hai là Hội nghị thượng đỉnh các tổng giám đốc APEC và hội nghị thượng đỉnh các doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit 2017).  Đây là diễn đàn đối thoại lớn nhất của cộng đồng kinh doanh trong APEC với các nhà lãnh đạo, nhà khoa học. Diễn đàn sẽ bàn về những vấn đề tương lai của nền kinh tế toàn cầu, tương lai của các nền kinh tế APEC, xu hướng hợp tác đối thoại, hội nhập và cải cách.

Nhân sự kiện này, VCCI đã đề xuất “sáng kiến Việt Nam” để tận dụng cơ hội quảng  bá xúc tiến cho thương mại đầu tư, giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với các nền kinh tế toàn cầu. Sáng kiến Việt Nam sẽ có hai hoạt động chính, đó là: Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam (Vietnam Business Summit) và Hội nghị xúc tiến thương mại đầu tư và hợp tác quốc tế. Hai hoạt động này sẽ được VCCI tổ chức thường niên, bắt đầu khởi động từ diễn đàn APEC lần này.

Cũng tại cuộc Họp báo, ông Hoàng Văn Dũng – Chủ tịch ABAC Quốc tế đã thông báo kết quả kỳ họp ABAC 3, được tổ chức tại Canada từ 24 – 18/7/2017.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tiếp tục hồi phục và thương mại thế giới có dấu hiệu cải thiện, ABAC kêu gọi các lãnh đạo APEC cần tạo động lực mới để duy trì sự  năng động của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Với phương châm cởi mở, bao trùm và sáng tạo,  ABAC đã xây dựng Báo cáo 2017 và đưa ra các khuyến nghị hướng tới một khu vực APEC mở cửa hơn và hội nhập hơn nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và mang lại lợi ích cho tất cả các cộng đồng khu vực. Nội dung chính các khuyến nghị của ABAC bao gồm: Hội nhập kinh tế khu vực; kết nối khu vực về thể chế, hạ tầng và con người; Hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, và phụ nữ tham gia hoạt động kinh tế./.
 
Thực hiện: Thảo Vy

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/cong-bo-ket-qua-ky-hop-abac-3-va-cac-hoat-dong-cua-doanh-nghiep-trong-tuan-le-cap-cao-apec-viet-nam-2017-160108.html


top