Tin tức

Cơ hội hợp tác mới giữa Hải Phòng với các đối tác Đan Mạch

Ngày 2/11, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng tiếp xã giao Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik cùng các doanh nghiệp Đan Mạch đến thăm và làm việc tại thành phố.

Chuyến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng của Đoàn Thái tử kế vị diễn ra trong bối cảnh hai nước đang kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch. Chuyến thăm nhằm thúc đẩy hợp tác trên hai lĩnh vực chính là phát triển năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng hiệu quả.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng bày tỏ vui mừng được đón tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik cùng các thành viên trong Đoàn; đồng thời giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Thời gian qua, thành phố đã có những bước phát triển toàn diện, vượt bậc trên tất cả lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại, hạ tầng giao thông được kết nối đồng bộ, tiềm năng lợi thế được phát huy, thu hút đầu tư nước ngoài FDI.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng tin tưởng, chuyến thăm và làm việc của Thái tử kế vị cùng Đoàn doanh nghiệp Đan Mạch tại thành phố sẽ góp phần thắt chặt, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Đan Mạch, mở ra cơ hội mới trong hợp tác giữa Hải Phòng với các đối tác Đan Mạch, đồng thời sẽ tạo tiền đề để doanh nghiệp Đan Mạch, Việt Nam và Hải Phòng triển khai hoạt động hợp tác thiết thực trong tương lai.

Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo thành phố Hải Phòng, đồng thời khẳng định, Đan Mạch luôn coi trọng Việt Nam với tư cách vừa là một đối tác song phương vừa là chủ thể có vai trò ngày càng quan trọng trong các nỗ lực toàn cầu ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik đã tham dự sự kiện Xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Đan Mạch và thành phố Hải

  Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik chứng kiến Lễ ký kết xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Đan Mạch và thành phố Hải Phòng trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi. Ảnh: Minh Huệ - TTXVN

Phòng trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi; tham dự chương trình mô phỏng về điện gió ngoài khơi cho trẻ em tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng; thăm cảng Hải Phòng, các Khu công nghiệp nơi dự kiến trong tương lai sẽ được vận hành bằng năng lượng gió ngoài khơi.

Tại chương trình Xúc tiến Thương mại, đầu tư giữa Đan Mạch và thành phố Hải Phòng trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho rằng, với nhu cầu sử dụng điện năng ngày càng cao như hiện nay, việc tìm kiếm đa dạng các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới, năng lượng sạch thực sự cần thiết. Đây là xu thế chung của các quốc gia trên thế giới, đồng thời là mục tiêu của Việt Nam nhằm thực hiện cam kết phấn đấu đưa mức phát thải ròng về "0" vào năm 2050 như Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu của Liên Hợp quốc lần thứ 26 ngày 1/11/2021.

Với vị trí địa lý thuận lợi, có bờ biển dài trên 125 km, mặt biển trải rộng, cùng sự phát triển đồng bộ của hệ thống giao thông, hạ tầng cảng biển, các ngành công nghiệp hỗ trợ và dịch vụ, Hải Phòng là địa phương có tiềm năng, lợi thế lớn để phát triển trong nhiều lĩnh vực, bao gồm năng lượng gió ngoài khơi.

Khu vực ngoài khơi huyện đảo Bạch Long Vĩ cách đất liền khoảng 133 km về phía Đông Bắc vịnh Bắc Bộ có tốc độ gió trung bình năm khoảng 7,1m/s ở độ cao 12m so với mặt đất, tần suất xuất hiện các cấp tốc độ gió từ 4 đến 19m/s và trên 20m/s, chiếm khoảng gần 75% thời gian trong năm, hướng gió chính là Đông Đông Bắc và Nam để các tuabin điện gió hoạt động. Đây là các yếu tố tiềm năng thuận lợi để xây dựng nhà máy điện gió ngoài khơi quy mô lớn với hiệu suất cao, mang lại nhiều lợi ích kinh tế - xã hội.

"Với định hướng trở thành thành phố có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững, thành phố Hải Phòng mong muốn tìm ra nhiều hơn nữa các giải pháp về năng lượng bền vững để đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố", Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/co-hoi-hop-tac-moi-giua-hai-phong-voi-cac-doi-tac-dan-mach-312949.html


top