Tin tức

Chương trình “Triệu bữa cơm” hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và Quảng Nam

Điểm cấp phát cơm của chương trinh "Triệu Bữa Cơm" tại quận Sơn Trà. Ảnh: TTXVN phát
Trong những ngày qua, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tiếp tục triển khai Chương trình “Triệu Bữa Cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin”, để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Tại thành phố Đà Nẵng các hội viên, thanh niên đã trực tiếp đến tận nhà trao tặng 2.400 "bữa cơm" đầu tiên trong số 12.000 "bữa cơm" trong 15 ngày hỗ trợ, với các gói thực phẩm tươi gồm gạo, thịt, rau cho 800 người dân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người vô gia cư, công nhân, lao động tự do mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật thuộc 7 quận, huyện của thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra, từ ngày 10/8, Chương trình sẽ tiếp tục triển khai tại tỉnh Quảng Nam, trao tặng 12.000 “bữa cơm” cho 800 người dân có hoàn cảnh khó khăn bị tác động bởi dịch COVID-19.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn cho biết, việc triển khai Chương trình “Triệu Bữa Cơm” là một trong những hành động cụ thể và thiết thực của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong việc đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch COVID-19. Hoạt động này thể hiện sự chung tay sẻ chia, nhân ái của các bạn thanh niên và cộng đồng để góp phần động viên tinh thần, vật chất cho những người dân khó khăn vượt qua đại dịch.”

Trước đó, ngay sau khi dịch COVID-19 xâm nhập vào Việt Nam, chương trình “Triệu Bữa Cơm” với sự tham gia của các đoàn viên, thanh niên tình nguyện đã trao tặng trực tiếp tại nhà và các điểm trao tặng hơn 500.000 “bữa cơm” cho hơn 33.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Triệu bữa cơm” là nỗ lực chung tay hợp tác của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng các đơn vị nhằm hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình được triển khai từ ngày 13/4/2020 ngay trong đợt đầu dịch COVID-19, với mong muốn kêu gọi sự lan tỏa yêu thương của cộng đồng, xã hội để trao tặng những “bữa cơm” giản dị mà ấp áp tình người tới những người có hoàn cảnh khó khăn chịu tác động của dịch bệnh./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/chuong-trinh-trieu-bua-com-ho-tro-nguoi-dan-bi-tac-dong-boi-dich-covid-19-tai-da-nang-va-quang-nam-238193.html


top