Tin tức

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Lãnh đạo Santiago de Cuba

Tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm chính thức Cuba, ngày 22/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm Santiago de Cuba, thành phố lớn thứ hai của Cuba, căn cứ địa quan trọng nhất của phong trào cách mạng Cuba, mảnh đất đã chứng kiến nhiều cuộc đấu tranh lịch sử dành độc lập dân tộc của nhân dân Cuba; đồng thời cũng là nơi yên nghỉ của các bậc tiền bối và các vị anh hùng dân tộc Cuba.
  Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Lãnh đạo Thành ủy Santiago de Cuba và Chính quyền thành phố. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN 

Theo đặc phái viên TTXVN, Sáng 22/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Bí thư Tỉnh ủy Santiago de Cuba José Ramón Monteagudo Ruíz  và Thống đốc Beatriz Jhonson Urrutia. Tại cuộc tiếp, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sang thăm đất nước Cuba tươi đẹp, kiên cường và giàu lòng mến khách, đến thăm tỉnh Santiago de Cuba, nơi được mệnh danh là "cái nôi của cách mạng Cuba", thành phố Anh hùng duy nhất của Cuba và cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp nồng hậu mà đồng chí Bí thư, Thống đốc và các vị Lãnh đạo tỉnh đã dành cho Đoàn.
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, chuyến thăm diễn ra đúng vào dịp hai nước có nhiều sự kiện cách mạng trọng đại như kỷ niệm 60 năm Cuba thành lập Ủy ban đoàn kết với miền Nam Việt Nam và 50 năm lãnh tụ Fidel Castro Ruz lần đầu thăm Việt Nam và tới Vùng Giải phóng miền Nam Việt Nam và Quảng Trị, thể hiện Việt Nam luôn ghi nhớ tình cảm đoàn kết đặc biệt và sự hỗ trợ của Cuba dành cho Việt Nam trong những năm tháng khó khăn nhất. Chủ tịch Quốc hội mong muốn hai bên thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh và nhu cầu, đa dạng các kênh, tăng cường kết nối, trong đó có giao lưu nhân dân và hợp tác giữa các địa phương.

  Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Cuba chứng kiến lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao số tiền 50.000 tặng thành phố Santiago de Cuba cùng thoả thuận hợp tác giữa hai địa phương. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN  

Chủ tịch Quốc hội vui mừng chia sẻ với lãnh đạo Santiago de Cuba những kết quả nổi bật, cụ thể của chuyến thăm, qua đó tiếp tục tạo điều kiện để hai nước triển khai các hoạt động hợp tác, giao lưu nhân dân, đặc biệt là hợp tác giữa các địa phương hai nước; khẳng định Quốc hội và Chính phủ Việt Nam cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để ủng hộ các địa phương của hai nước học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực có thế mạnh và nhu cầu như y tế, giáo dục, du lịch, dịch vụ, sản xuất lương thực, năng lượng tái tạo.
Lãnh đạo Santiago de Cuba nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến thăm Santiago de Cuba và cho rằng chuyến thăm vào đúng dịp kỷ niệm những mốc trọng đại trong quan hệ hai nước đã mang đến cho Cuba nói chung và Santiago de Cuba nói riêng tình cảm anh em thân thiết và sự thủy chung mẫu mực bất chấp những thay đổi của tình hình.
Tại cuộc tiếp, Lãnh đạo Santiago de Cuba đã giới thiệu lịch sử, văn hóa, tiềm năng, thế mạnh của địa phương và mong muốn ngày càng có nhiều các doanh nghiệp Việt Nam đến Santiago de Cuba tìm hiểu cơ hội làm ăn và đầu tư tại đây.

Ngay sau cuộc tiếp, lãnh đạo thành phố Santiago de Cuba đã trao huy hiệu vị khách danh dự tặng Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, thể hiện sự coi trọng và yêu mến dành cho vị khách đặc biệt.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chứng kiến lễ ký kết, trao đổi thoả thuận hợp tác và trao số tiền 50.000 USD của tỉnh Quảng Bình tặng thành phố Santiago de Cuba; chứng kiến lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao 50.000 USD tặng tỉnh Holguín cùng thoả thuận hợp tác giữa hai địa phương./.

/.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/chu-tich-quoc-hoi-vuong-dinh-hue-tiep-lanh-dao-santiago-de-cuba-329274.html


top