Tin tức

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Bộ trưởng Ngân khố bang Victoria và các tập đoàn lớn của Australia

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 3/12, tại thành phố Melbourne (thuộc bang Victoria, Australia), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Bộ trưởng Ngân khố bang Victoria Tim Pallas, cùng đại diện của tập đoàn Linfox, tập đoàn Elenberg Fraser và Sinclair Brook.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Bộ trưởng Bộ Ngân khố Bang Victoria Tim Pallas. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Tại cuộc tiếp Bộ trưởng Ngân khố bang Victoria Tim Pallas, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hoan nghênh bang Victoria và Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác vào tháng 5/2022; đánh giá cao bang Victoria đã mở văn phòng đại diện thương mại - đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư giữa hai địa phương nói riêng và hai nước nói chung. 
  Bộ trưởng Tim Pallas cho biết việc bang Victoria thành lập đại diện thương mại - đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh, một trong những trung tâm kinh tế sôi động nhất Việt Nam, là nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế và văn hóa, hợp tác khoa học công nghệ và đào tạo nghề giữa hai nước. 
  Bộ trưởng Tim Pallas đánh giá cao sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt tại bang Victoria và cho biết đang thúc đẩy việc thành lập trung tâm văn hóa người Việt tại nước sở tại. Nhân dịp này, Bộ trưởng Pallas đã giới thiệu với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về Linfox - một tập đoàn lớn về cung ứng dịch vụ hàng không và đang hợp tác với tập đoàn Sovico Việt Nam. 
  Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn chính quyền bang Victoria đã quan tâm hỗ trợ cộng đồng người Việt làm ăn sinh sống ở nước sở tại, nhất trí về việc cần thiết phải đảm bảo các thiết chế cho cộng đồng, ủng hộ sáng kiến của Bộ trưởng Pallas về xây dựng trung tâm văn hóa của người Việt tại bang Victoria. 
  Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, tốc độ tăng trưởng của ngành logistics ở Việt Nam khá cao và dư địa khai thác còn rất lớn; nhấn mạnh Việt Nam phấn đấu tăng tỷ trọng đóng góp của ngành logicstics trong Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và giảm chi phí logicstics cho doanh nghiệp. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao việc đầu tư của Linfox vào thị trường dịch vụ logistics ngành hàng không và mong muốn Linfox tăng cường đào tạo nguồn nhân lực làm logistics và hợp tác kết nối đường bay thẳng giữa Việt Nam và bang Victoria, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, giao lưu nhân dân.

  Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao đổi với đại diện Tập đoàn Linfox, Tập đoàn Elenberg Fraser và Sinclair Brook. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Tại cuộc tiếp ông Callum Fraser - nhà sáng lập tập đoàn Elenberg Fraser và ông Phil Burns - Chủ tịch tập đoàn Sinclair Brook, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài, trong đó có những tập đoàn của Australia đầu tư vào Việt Nam; hoan nghênh các tập đoàn đã có những hoạt động nghiên cứu, tìm kiếm các đối tác và tham gia vào thiết kế các dự án bất động sản quy mô lớn, cao cấp và hiện đại tại Việt Nam.
   Chủ tịch Quốc hội khẳng định Việt Nam là thị trường rất tiềm năng, hấp dẫn cho các doanh nghiệp phát triển, đặc biệt là kinh doanh bất động sản, du lịch, giải trí, dịch vụ, công nghệ thông tin. 
  Là những doanh nghiệp hàng đầu của Australia trong lĩnh vực bất động sản với các thế mạnh như tư vấn thiết kế và quản lý dự án bất động sản, Chủ tịch Quốc hội đề nghị doanh nghiệp tập trung hợp tác đầu tư trong việc xây dựng thành phố thông minh tại Việt Nam.
   Lãnh đạo các tập đoàn bày tỏ ấn tượng về sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và yêu mến đất nước, con người Việt Nam. Với thế mạnh của mình, các tập đoàn mong muốn được tạo điều kiện tìm hiểu các cơ hội đầu tư, tìm kiếm đối tác tại Việt Nam./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/chu-tich-quoc-hoi-vuong-dinh-hue-tiep-bo-truong-ngan-kho-bang-victoria-va-cac-tap-doan-lon-cua-australia-316546.html


top