Tin tức

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hoà

Chiều 29/3, tại Nhà Quốc hội, thực hiện chương trình công tác của Đảng đoàn Quốc hội năm 2022, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc làm việc của Đảng đoàn Quốc hội với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hoà.
  Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN  

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; các Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương, nhiều đồng chí lãnh đạo các ủy ban, cơ quan của Quốc hội; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa; lãnh đạo một số bộ, ngành liên quan.

Tại cuộc làm việc, Đảng đoàn Quốc hội đã nghe Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa báo cáo về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/1/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tình hình thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà.

Theo đó, trong quý I năm 2022, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tiếp tục chỉ đạo, điều hành quyết liệt, thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp để phòng, chống dịch COVID-19, cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh đã hạ từ cấp độ 2 xuống cấp độ 1 (nguy cơ thấp, trạng thái bình thường mới, tương ứng với màu xanh). Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có dấu hiệu khởi sắc, một số chỉ tiêu kinh tế chủ yếu tăng so với cùng kỳ năm trước như: Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước tăng 4,9%; chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 12,46%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tăng 7,1%; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tăng 13,3%; doanh thu du lịch ước tăng 55,3%. Công tác an sinh, văn hóa xã hội được quan tâm, tăng cường; các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động được thực hiện đầy đủ và đã đem lại hiệu quả thiết thực; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiếp tục được chú trọng; quốc phòng, an ninh chính trị được giữ vững; tổ chức thành công lễ giao nhận tân binh năm 2022 theo kế hoạch, đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Đặc biệt, trong quý I/2022, Khánh Hoà đã hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 53-KL/TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hoà đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Qua đó, ngày 28/1/2022, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 09 về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nghị quyết xác định mục tiêu xây dựng và phát triển Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương phù hợp với vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền quốc gia về biển, đảo của Tổ quốc, trung tâm kết nối vùng, cửa ngõ chính ra Biển Đông của vùng Tây Nguyên và khu vực duyên hải Nam Trung Bộ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, có ý nghĩa nhiều mặt của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Khánh Hoà và cả nước.

Nghị quyết của Bộ Chính trị cũng đề ra 10 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm xây dựng tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030 là thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở phát huy cao độ tiềm năng và lợi thế về biển, là đô thị thông minh, bền vững, bản sắc và kết nối quốc tế; là một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải và Nam Trung bộ, Tây Nguyên và cả nước về kinh tế biển, công nghiệp công nghệ cao, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực và chăm sóc sức khỏe chất lượng cao; là nơi nhân dân có mức sống cao, hiền hòa, hạnh phúc; tổ chức Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; quốc phòng, an ninh và chủ quyền biển, đảo được bảo đảm vững chắc. Tầm nhìn đến năm 2045 Khánh Hoà là đô thị thông minh, bền vững, bản sắc, ngang tầm khu vực châu Á; là hình mẫu của sự gắn kết giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh; là thành phố đáng sống, nơi nhân dân có mức sống cao, hiền hòa và hạnh phúc; tổ chức Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; quốc phòng, an ninh và chủ quyền biển, đảo được bảo đảm vững chắc; là một trong những địa phương đi đầu trong bảo vệ môi trường và việc thực hiện phát thải khí nhà kính về mức 0.

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đã phát biểu, đóng góp các giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Khánh Hòa, nhất là việc xây dựng các cơ chế chính sách đặc thù theo định hướng tại Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 28/1/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/chu-tich-quoc-hoi-vuong-dinh-hue-chu-tri-cuoc-lam-viec-voi-ban-thuong-vu-tinh-uy-khanh-hoa-290275.html


top