Tin tức

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức CHDCND Lào, chiều 10/4, tại thủ đô Viêng Chăn, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam Boviengkham Vongdala cùng Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam.
  Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam Boviengkham Vongdara. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vui mừng nhận thấy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Lào ngày càng được củng cố và phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa - xã hội và giao lưu nhân dân vì lợi ích của nhân dân hai nước; cho rằng trong thành tựu đó, có sự đóng góp quan trọng của Hội Hữu nghị hai nước.
Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả hợp tác phong phú, đa dạng giữa hai Hội hữu nghị trong thời gian qua; trong đó có sự tham gia tích cực, hiệu quả và ý nghĩa của Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam vào thành công chung của Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam 2022. 
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh Hội Hữu nghị là một trong những nhịp cầu nối hết sức quan trọng để kết nối nhân dân hai nước tăng cường giao lưu, gắn bó trên tinh thần tương thân tương ái. Chủ tịch nước đề nghị hai Hội Hữu nghị tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, có các hình thức phù hợp, thiết thực; tổ chức tốt các chương trình, hoạt động giao lưu nhân dân, qua đó, tạo sức lan tỏa, gắn bó rộng rãi giữa các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hai nước.
Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam Boviengkham Vongdala bày tỏ vui mừng và vinh dự được gặp Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên tới Lào của Chủ tịch nước. Ông Boviengkham Vongdala vui mừng cho biết hội đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm đa dạng và phong phú trong Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam 2022. Bên cạnh hoạt động của hội, trên cương vị Bộ trưởng Công nghệ và Truyền thông Lào, ông cũng đã có nhiều hoạt động hợp tác với các đối tác Việt Nam; trong đó có việc xây dựng trung tâm dạy tiếng Việt và triển khai các dự án hợp tác “ươm mầm hữu nghị”. 
Ông Boviengkham Vongdala nhấn mạnh hội sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào phát huy thành công của Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam 2022. Cùng với đó, hội sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền cho nhân dân Lào, đặc biệt là tầng lớp thanh niên nhận thức sâu sắc hơn về mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt – Lào anh em./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-tiep-chu-tich-hoi-huu-nghi-lao-viet-nam-328235.html


top