Tin tức

Chủ tịch nước thăm, tặng quà thương, bệnh binh tại Bắc Ninh

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ, chiều 9/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới thăm, tặng quà các bộ, nhân viên và thương binh Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành tại xã Ninh Xã, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.
  Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN  

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành là đơn vị trực thuộc Bộ Lao động- Thương binh và xã hội, được thành lập từ năm 1965, nuôi dưỡng, điều trị thương bệnh binh nặng tập trung có số lượng thương binh đông nhất và thương tật nặng nhất. Sau gần 60 năm hình thành và phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho hơn 1.000 thương, bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường, quê ở hầu khắp các tỉnh trong toàn quốc về an dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng. Sau khi được điều trị, chăm sóc, đại đa số thương, bệnh binh đã phục hồi một phần sức khỏe và chức năng lao động, được chuyển về an dưỡng ở gia đình để hòa nhập với cộng đồng. Đến nay, Trung tâm còn quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 97 thương, bệnh binh nặng hạng 1/4. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thương binh, bệnh binh trong cả nước, trong đó có thương, bệnh binh tại Trung tâm Thuận Thành. Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo người có công với cách mạng, thể hiện trách nhiệm, sự ghi nhận, tôn vinh, tri ân sâu sắc với những mất mát, hi sinh của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh và người có công trên cả nước, thực hiện tốt đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Chủ tịch nước biểu dương các thương binh, bệnh binh cả nước và tại Trung tâm Thuận Thành với ý chí, nghị lực kiên cường, lý tưởng sống cao đẹp, không ngừng nỗ lực rèn luyện, vươn lên, chiến thắng bệnh tật; đồng thời đánh giá cao lãnh đạo Trung tâm, dù khó khăn do COVID-19 vẫn luôn hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho các thương, bệnh binh. Chủ tịch nước mong muốn các thương binh, bệnh binh tiếp tục thể hiện phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” nỗ lực vươn lên, tiếp tục đóng góp công sức xây dựng đất nước giàu mạnh, phồn vinh. 

Cho biết toàn quốc có hơn 9,2 triệu lượt người có công và trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có 120 nghìn người có công được hưởng các chế độ, chính sách ưu đãi, Chủ tịch nước đánh giá Bộ Lao động - Thương binh và xã hội những năm qua có nhiều nỗ lực đổi mới, sáng tạo, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành địa phương triển khai các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành, địa phương  quan tâm phát triển sâu rộng, nâng cao chất lượng các phong trào, chương trình “Đền ơn đáp nghĩa”, tạo điều kiện thuận lợi để thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, vươn lên trong cuộc sống. 

Trước đó, trong chiều cùng ngày, Chủ tịch nước tới thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngần, 102 tuổi ở khu Cô Mễ, phường Vũ Ninh, Thành phố Bắc Ninh./.

TTXVN/Báo ảnh Việt Nam

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/chu-tich-nuoc-tham-tang-qua-thuong-benh-binh-tai-bac-ninh-302985.html


top