Tin tức

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri thành phố Hồ Chí Minh


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trình bày chương trình hành động tại buổi tiếp xúc cử tri.
Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Trong 2 ngày 9-10/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc Đơn vị bầu cử số 10 tại các huyện Củ Chi, Hóc Môn (Thành phố Hồ Chí Minh) tham dự Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội để vận động bầu cử.

Đơn vị bầu cử số 10 có 5 ứng viên, gồm: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ; Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam Trần Đức Cường; ông Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu trưởng (điều hành) Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; cùng Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị, các ứng cử viên tham gia tiếp xúc cử tri lần lượt giới thiệu chương trình hành động của mình. Bày tỏ vui mừng và vinh dự khi được Hội đồng Bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội tại Củ Chi và Hóc Môn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình để phụng sự đất nước, phục vụ người dân nơi trúng cử.

Trọng tâm của chương trình hành động của Chủ tịch nước là thực hiện đúng các quy định và làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, trong đó có gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, để phản ảnh kịp thời với Quốc hội và các cơ quan chức năng.

Chương trình hành động của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tập trung vào 4 nhóm vấn đề trọng tâm; trong đó có việc chủ động, tích cực nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh và của Quốc hội. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến trách nhiệm nêu gương của đại biểu là công chức trước nhân dân, trước cử tri và càng là cán bộ lãnh đạo cấp cao thì càng phải nêu gương. 

Đối với Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước cam kết sẽ thúc đẩy triển khai 4 chương trình phát triển mà thành phố đã đề ra, nâng cao chất lượng cuộc sống và năng lực cạnh tranh của thành phố, nhất là vấn đề chuyển giao khoa học- công nghệ, lao động, việc làm; chất lượng, tốc độ tăng trưởng; nhà ở, các thiết chế văn hóa cho người lao động,... bảo đảm môi trường sống xanh, sạch, an toàn, góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình, gìn giữ bản sắc văn hóa, nhất là trong giới trẻ.

“Thúc đẩy các sáng kiến, đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở thành hình mẫu của cả nước, có sức cạnh tranh trong khu vực về đổi mới sáng tạo và thu hút nhân tài”, Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước cũng đề cập yêu cầu đối với chính quyền các cấp, cần làm tốt hơn nữa trách nhiệm phục vụ nhân dân, tạo thuận lợi hơn nữa cho nhân dân và doanh nghiệp. Đi liền với đó là thúc đẩy giải quyết kiến nghị của cử tri một cách “đến nơi đến chốn”, trong thời gian nhanh nhất, có tình, có lý. Các ứng cử viên khi trúng cử phải thực hiện đúng chương trình hành động của mình, lời nói và việc làm phải đi liền với nhau.

Về những nút thắt trong phát triển tại Củ Chi và Hóc Môn, Chủ tịch nước cho rằng cần làm tốt hơn, nhanh hơn đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài (Tây Ninh); quyết tâm kết nối tuyến cao tốc này sớm nhất để thông thương quốc tế và trong nước. Bởi đây là tuyến cao tốc kết nối cửa khẩu Mộc Bài qua hai huyện Củ Chi và Hóc Môn. Cao tốc hoàn thành sớm sẽ giúp khai thác quỹ đất rộng lớn của hai địa phương này, góp phần chuyển đổi việc làm cho người dân”. 

“Phải đưa vùng đất này tiến bước cùng các khu vực khác của Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là vấn đề lớn được đặt ra cho các đại biểu Quốc hội và chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh”, Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước cũng gợi ý rằng hai huyện cần đẩy mạnh nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển dịch vụ để người dân tăng thu nhập. “Nông thôn mới không chỉ là điện - đường - trường - trạm thông thường mà quan trọng hơn là thu nhập của người dân, phải cao hơn, phải tốt hơn”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tiếp thu những ý kiến của cử tri, Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam có vị thế và uy tín vì thành quả phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Người Việt Nam luôn tự hào là “con Lạc, cháu Hồng”. Chủ tịch nước tán thành với ý kiến các cử tri, cần đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành phố kiểu mẫu của cả nước trong các lĩnh vực văn hóa, kinh tế - xã hội, trở thành một thành phố đáng sống của Việt Nam. Ghi nhận những ý kiến của cử tri về vấn đề sách giáo khoa, Chủ tịch nước cho biết đây là nội dung liên quan mật thiết đến từng gia đình, từng nhà và con em và được Chính phủ đặc biệt quan tâm, chỉ đạo trên tinh thần tiếp thu, sửa đổi để phù hợp hơn với tình hình thực tế.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-tiep-xuc-cu-tri-thanh-pho-ho-chi-minh-260468.html


top