Tin tức

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp các tổ chức hữu nghị, hợp tác Hàn – Việt

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Đại Hàn Dân Quốc, chiều 4/12, ngay khi đặt chân đến thủ đô Seoul, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp một số tổ chức hữu nghị, hợp tác kinh tế, văn hóa, giao lưu nhân dân Hàn – Việt có nhiều đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy quan hệ hai nước.
  Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Lý Huân, Chủ tịch dòng họ Lý tại Hàn Quốc. Ảnh: Thống Nhất - TTXVN

 Tiếp đại diện dòng họ Lý Việt Nam tại Hàn Quốc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Nhà nước và nhân dân Việt Nam rất phấn khởi, tự hào chứng kiến dòng họ Lý an cư lạc nghiệp, đoàn kết, phát triển thành công trên đất nước Hàn Quốc; ngày càng có nhiều đóng góp quan trọng cho tiến trình tăng trưởng kinh tế xã hội của Hàn Quốc; đồng thời luôn hướng về quê cha đất tổ, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước và quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc.
Đề cập mối quan hệ hai nước đang bước sang trang mới, Chủ tịch nước cho rằng, để đạt được những mục tiêu, tầm nhìn mới rất cần sự chung tay góp sức của nhân dân hai nước, trong đó, dòng họ Lý là một trong những hạt nhân quan trọng.
Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước đề nghị đồng bào họ Lý tiếp tục tổ chức các đoàn về thăm Việt Nam vào các dịp lễ tết, giới thiệu thị trường, điều kiện đầu tư ở Việt Nam và vận động các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam; giới thiệu văn hóa Việt Nam với người dân Hàn Quốc, góp phần quan trọng vào việc gắn kết giữa hai dân tộc.
Đại diện dòng họ Lý tại Việt Nam bày tỏ vui mừng được gặp lại Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sang thăm Hàn Quốc trên cương vị mới; cho biết trong thời gian qua, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán, các hoạt động xúc tiến giao lưu, hợp tác  của dòng họ được thúc đẩy thuận lợi, hiệu quả. Đại diện dòng họ Lý cũng bày tỏ vui mừng vì sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ hai nước Việt – Hàn; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Chủ tịch nước và các cơ quan hữu quan Việt Nam, nhất là đối với các dự án thúc đẩy hợp tác giao lưu kinh tế, giao lưu nhân dân hai nước mà dòng họ Lý đang triển khai.

  Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Hàn - Việt Kim Joon. Ảnh: Thống Nhất- TTXVN

Tiếp Hội Hữu nghị Hàn - Việt (KOVIFA), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, thời gian 30 năm qua tuy không dài nhưng quan hệ hai nước đã đạt được nhiều thành quả toàn diện, là đối tác quan trọng hàng đầu của nhau, là hình mẫu hợp tác trong quan hệ quốc tế, quy mô hợp tác trên các lĩnh vực như đầu tư, thương mại, du lịch, lao động... Đây là những minh chứng rất sinh động cho sự gần gũi, gắn bó giữa hai nước và có sự góp phần rất quan trọng của các tổ chức, đoàn thể hữu nghị hai nước, trong đó có Hội Hữu nghị Hàn - Việt, nơi có các thành viên là những người có uy tín, tâm huyết, hiểu biết về đất nước, con người Việt Nam.
Với tình cảm, kinh nghiệm, hiểu biết quý báu về Việt Nam và quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, Chủ tịch nước mong muốn và tin tưởng hội sẽ tiếp tục đi đầu, phát huy vai trò nòng cốt về ngoại giao nhân dân; thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt; khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường hợp tác đầu tư, thương mại với Việt Nam; phối hợp hỗ trợ cộng đồng 200.000 người Việt Nam tại Hàn Quốc, nhất là gia đình các cô dâu Việt Nam kết hôn với công dân Hàn Quốc.
Đại diện Hội Hữu nghị Hàn - Việt mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan, bộ, ngành, tổ chức xã hội của Việt Nam để hội thúc đẩy phối hợp các hoạt động giao lưu hữu nghị được thuận lợi hơn, qua đó góp phần tích cực vào việc tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, hai dân tộc.

  Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hiệp hội kinh tế, Văn hoá Hàn Quốc - Việt Nam Kim Kil Soo. Ảnh: Thống Nhất - TTXVN

Tiếp Hội Giao lưu Kinh tế, Văn hóa Hàn – Việt (KOVECA), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao chuỗi hoạt động hiệu quả của hội nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tháng 7/2022 vừa qua.
Bày tỏ vui mừng chứng kiến những thay đổi to lớn, những thành tựu mà Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc đã đạt được thời gian qua, Chủ tịch nước nêu rõ, chuyến thăm lần này có ý nghĩa rất quan trọng, mở ra một thời kỳ phát triển mới cho quan hệ hợp tác hai nước. Do đó, Chủ tịch nước đề nghị hội thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa kế hoạch, dự án hợp tác hai nước, nhất là hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ cao, năng lượng tái tạo, các ngành công nghiệp mới thân thiện với môi trường, chuyển giao công nghệ, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa... và thúc đẩy hợp tác y tế trước bối cảnh phát sinh các dịch bệnh.
Đại diện KOVECA tin tưởng chuyến thăm Hàn Quốc lần này của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ thành công rực rỡ, mở ra những cơ hội hợp tác quan trọng trong các lĩnh vực giữa hai nước. Hội cũng thông báo về những kết quả hợp tác, đầu tư kinh doanh tại một số địa phương ở Việt Nam, nhất là trong ngành cơ khí, động cơ công nghệ mới với mong muốn hỗ trợ người dân Việt Nam thay đổi thói quen, tích cực sử dụng các loại hình phương tiện thân thiện với môi trường.

  Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Trưởng nhóm Hội những người uy tín Hàn Quốc, cựu Đại sứ tại Việt Nam Lee Hyuk . Ảnh: Thống Nhất - TTXVN

Tiếp Nhóm Những người uy tín Hàn Quốc (EPG), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nhóm gồm các cựu Đại sứ, các chuyên gia đầu ngành của hai nước về ngoại giao, kinh tế, văn hóa, xã hội và đều có vai trò và ảnh hưởng quan trọng đối với quan hệ hai nước, hiểu biết sâu sắc về đất nước, con người Việt Nam và Hàn Quốc.
Chủ tịch nước ghi nhận những hoạt động tích cực của nhóm trong việc tổ chức nhiều hoạt động nghiên cứu, trao đổi chất lượng, nêu ra nhiều đánh giá đúng, đề xuất thực chất, ý nghĩa đối với việc tăng cường quan hệ hợp tác hai nước và hiện nhóm đang phối hợp xây dựng Báo cáo chung trình lên chính phủ hai nước.
Chủ tịch nước tin tưởng đó sẽ là báo cáo có chất lượng tốt, có giá trị thực tiễn, kết tinh kinh nghiệm, trí thức, tâm huyết của các chuyên gia, góp phần quan trọng vào việc đưa quan hệ hợp tác hai nước ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả. 
Đại diện Nhóm Những người uy tín Hàn Quốc ý nghĩa đánh giá cao chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; thông báo với Chủ tịch nước những kết quả quan trọng trong hoạt động của nhóm, đặc biệt là việc xây dựng Báo cáo lên chính phủ hai nước; trong đó đưa ra các khuyến nghị chính sách làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc trong giai đoạn mới. Nhóm hy vọng, báo cáo này sẽ góp phần tích cực để chính phủ hai nước hoạch địch chính sách nhằm thúc đẩy hợp tác, đưa quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn trong tương lai vì lợi ích mỗi bên, vì hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-tiep-cac-to-chuc-huu-nghi-hop-tac-han-–-viet-316603.html


top