Tin tức

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà Hội Người cao tuổi Hải Dương

Nhân kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941- 6/6/2022), sáng 5/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, tặng quà mô hình người cao tuổi làm kinh tế giỏi tại Hợp tác xã Tân Minh Đức (xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương); thăm, tặng quà đại diện người cao tuổi tại tỉnh Hải Dương. Cùng đi có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài, và Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình.
  Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các hội viên Hợp tác xã Tân Minh Đức. Ảnh:Thống Nhất – TTXVN  
Hợp tác xã Tân Minh Đức thành lập tháng 8/2014 và tổ chức hoạt động theo Luật Hợp tác xã 2012. Chủ tịch hội đồng quản trị Kiêm giám đốc hợp tác xã là ông Phùng Thanh Mừng. Ban đầu hợp tác xã có 68 thành viên, đến nay đã có 174 thành viên. Vốn điều lệ hiện nay đạt 21,3 tỷ đồng. Diện tích sản xuất của hợp tác xã là 44 ha. Trung bình mỗi năm, sản lượng rau, quả hợp tác xã tiêu thụ được là 2.300 - 2.500 tấn, rau các loại, 170 - 180 tấn dưa lưới công nghệ cao, hợp tác xã Tân Minh Đức có doanh thu trung bình đạt từ 10 - 13 tỷ đồng/năm; tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động có thu nhập trung bình từ 7-9 triệu đồng/tháng. Thu nhập của các hộ thành viên từ trồng rau màu từ 100 - 150 triệu đồng/năm, đặc biệt những hộ sản xuất có diện tích nhà màng sản xuất công nghệ cao cho thu nhập từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng /năm/hộ.

Thăm và tặng quà người dân, xã viên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng chứng kiến thành tựu của hợp tác xã Tân Minh Đức – một cơ sở kinh doanh có những người lãnh đạo là người cao tuổi làm kinh tế giỏi. Chủ tịch nước đánh giá cao việc số lượng xã viên hợp tác xã ngày càng tăng lên; sản phẩm làm ra có thị trường tiêu thụ tốt, chất lượng cao. Đặc biệt, thu nhập và doanh thu của hợp tác xã và xã viên không ngừng được cải thiện; đạt lãi ròng 1,7 tỷ đồng/ha. Cùng với đó, việc ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật ngày càng được  hợp tác xã áp dụng mạnh mẽ. Xã viên đoàn kết, tin tưởng cùng chung tay lao động, sản xuất, đóng góp vào sự phát triển của hợp tác xã và địa phương; uy tín, thương hiệu của hợp tác xã Tân Minh Đức ngày càng cao tại địa phương và trên thị trường.

* Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi, tặng quà Cụ Phạm Thị Lứu (103 tuổi) ở thôn Cầu Lâm, xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc, là hộ gia đình chính sách. Cụ là một trong những người cao tuổi tiêu biểu, gương mẫu, được các thế hệ con cháu và nhân dân yêu mến, kính trọng, mặc dù tuổi đã cao nhưng cụ luôn phát huy truyền thống “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

*Tiếp đó, Chủ tịch nước đã tới thăm, động viên, tặng quà Ban Đại diện Người Cao tuổi và 15 người cao tuổi tiêu biểu của tỉnh Hải Dương.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc tốt đẹp đến lãnh đạo, cán bộ, hội viên cùng toàn thể người cao tuổi Việt Nam trong đó có người cao tuổi tỉnh Hải Dương lời thăm hỏi động viên ân cần; dồi dào sức khỏe, phúc thọ an khang, sống vui, sống khỏe.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, người cao tuổi là tấm gương mẫu mực, là nòng cốt trong gia đình; đại diện cho phong trào đại đoàn kết trong xã hội. Tiếp nối truyền thống văn hóa đặc sắc của người Việt Nam “kính già, yêu trẻ”, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm, chăm sóc người cao tuổi với nhiều hoạt động như chăm sóc sức khỏe, xây dựng viện dưỡng lão, cơ sở chăm sóc lão khoa phục vụ người cao tuổi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Hội Người Cao tuổi Hải Dương đã tích cực đa dạng hóa các hoạt động; hình thành được 1860 câu lạc bộ là nơi sinh hoạt cho người cao tuổi trên địa bàn; đẩy mạnh phong trào “tuổi cao, gương sáng”, đặc biệt là tích cực vận động người cao tuổi tham gia các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19. Hội đã làm tốt việc phát huy vai trò người cao tuổi; công tác tuyên truyền, triển khai sáng tạo nhiều hình thức chăm sóc người cao tuổi  với các loại hình câu lạc bộ hội người cao tuổi, tổ chức hiệu quả Tháng hành động vì người cao tuổi, phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”. Toàn tỉnh có 16.072 người cao tuổi tham gia các chốt kiểm dịch, Tổ COVID-19 cộng đồng...

Chủ tịch nước mong muốn thời gian tới, Hội Người cao tuổi Việt Nam và các cấp Hội trong cả nước cần tập trung thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về người cao tuổi; hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích; tăng cường công tác bảo vệ quyền, chăm lo lợi ích của người cao tuổi. Hội Người cao tuổi Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống, thể hiện vai trò, uy tín của cao tuổi đối với xã hội, xây dựng các cấp Hội không ngừng lớn mạnh, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Hội cần tích cực tham mưu các vấn đề về người cao tuổi trong thực hiện Chương trình Chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi đến năm 2030 và xây dựng hoàn thiện Chương trình mục tiêu quốc gia về người cao tuổi giai đoạn mới với nhiều kiến nghị, giải pháp thiết thực; thống nhất mô hình Hội người cao tuổi trên cả nước như ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (ngày 13/1/2022) nhân tiếp đoàn đại biểu Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Đi liền với đó, Hội cần tăng cường phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương, các đoàn thể chính trị xã hội và quần chúng khác để phát huy sức mạnh của cả nước cho chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.   

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn người cao tuổi cả nước phát huy tinh thần "tuổi cao - gương sáng" động viên, nhắc nhở gia đình, con cháu, thế hệ trẻ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, gìn giữ, phát huy truyền thống tốt đẹp Việt Nam, góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan trung ương, bộ ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu cơ chế chính sách phù hợp, chủ động thích ứng với “kỷ nguyên người cao tuổi” trong bối cảnh già hóa dân số nước ta đang đến gần.

Chủ tịch nước mong muốn người cao tuổi cả nước học tập gương sáng của Bác Hồ, “tuổi cao chí khí càng cao”, “tuổi già nhưng chí không già” tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò, uy tín của mình đối với gia đình xã hội sống vui, sống khỏe, sống có ích, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị, góp phần xây dựng gia đình, xã hội, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc .  

*Nhân dịp về thăm tỉnh Hải Dương, sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương tại Khu Di tích Lịch sử Côn Sơn - Kiếp Bạc, thành phố Chí Linh. Đây là vùng đất lịch sử ghi dấu chiến công lừng lẫy trong ba lần quân dân nhà Trần chiến thắng quân xâm lược Nguyên - Mông thế kỷ XIII. Côn Sơn- Kiếp Bạc còn là vùng danh sơn huyền thoại với những thắng cảnh tuyệt vời, di tích cổ kính. Nơi đây cũng là địa danh gắn liền với thân thế, sự nghiệp của Trần Hưng Đạo và Nguyễn Trãi - hai vị anh hùng dân tộc kiệt xuất đã làm rạng rỡ cho non sông đất nước, cùng với nhiều danh nhân văn hóa của dân tộc như Trần Nhân Tông, Pháp Loa, Huyền Quang, Trần Nguyên Đán.../.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-tham-tang-qua-hoi-nguoi-cao-tuoi-hai-duong-298221.html


top