Tin tức

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, động viên lực lượng y tế tại Đà Nẵng


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các y, bác sĩ tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Theo phân công của Bộ Chính trị, trong ngày 12/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước đã thăm, tặng quà động viên các y, bác sĩ tại một số bệnh viện trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng gồm: Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C Đà Nẵng. Đây là những bệnh viện có nhiều thành tích trong công tác chuyên môn, phục vụ tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân Thành phố Đà Nẵng và nhiều tỉnh từ Nghệ An đến các tỉnh Tây nguyên, đồng thời cũng là những bệnh viện làm tốt công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Báo cáo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, Bệnh viện có công suất 2.000 giường bệnh, 2.200 cán bộ, nhân viên. Bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trở thành một trung tâm y tế lớn không chỉ của Đà Nẵng mà còn là khu vực miền Trung, Tây nguyên. Trong đó, thành tích nổi bật là Bệnh viện đã có chuyên môn sâu về ghép tạng, thành công ghép thận và ghép tủy. Trong đại dịch COVID-19, Bệnh viện Đà Nẵng cũng đã thu dung, điều trị cho 10 nghìn bệnh nhân mắc COVID-19, nhưng chỉ có 2 ca tử vong.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã thăm Bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh viện hạng I trực thuộc Bộ Y tế, có công suất 631 giường bệnh, với hơn 700 cán bộ, nhân viên. Thời gian qua, tập thể Lãnh đạo và toàn thể viên chức, người lao động Bệnh viện đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đặc biệt trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước khu vực miền Trung – Tây Nguyên, công tác phòng chống dịch COVID-19 và tiêm phòng vaccine.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các bệnh viện đã có sự phát triển mạnh mẽ, trở thành những trung tâm khám chữa bệnh có tên tuổi ở miền Trung, Tây nguyên. Trong đó, Bệnh viện Đà Nẵng đã thực hiện được các nghiệp vụ chuyên chuyên sâu về ghép tạng. Tập thể các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C Đà Nẵng đã đoàn kết, nỗ lực không mệt mỏi vượt qua khó khăn của dịch bệnh COVID-19,  góp phần quan trọng cùng Thành phố Đà Nẵng kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Chủ tịch nước đánh giá cao Bệnh viện Đà Nẵng đã đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả để hạn chế thấp nhất số ca bệnh nặng và số ca tử vong. Còn Bệnh viện C Đà Nẵng cũng đã điều động hàng trăm lượt cán bộ y tế tham gia hỗ trợ, điều trị người bệnh nhiễm COVID-19 tại các tỉnh Bắc Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Thành phố Đà Nẵng. Bệnh viện C Đà Nẵng cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước khu vực miền Trung – Tây Nguyên. 

Biểu dương, ghi nhận các Bệnh viện về những thành tích đạt được, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời thăm hỏi, đánh giá cao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác phòng, chống dịch của Thành phố Đà Nẵng, của ngành y tế Thành phố, đặc biệt là cán bộ, nhân viên ngành y tế có vai trò rất quan trọng để chống chọi vượt qua đại dịch COVID-19.

Chủ tịch nước mong muốn các bệnh viện và ngành y tế Đà Nẵng phát huy thành quả đạt được, tiếp tục phấn đấu xây dựng Bệnh viện Đà Nẵng thành Trung tâm y khoa, chuyên môn cao, đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe, hạnh phúc của nhân dân ta.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Thành phố Đà Nẵng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các bệnh viện trên địa bàn Thành phố để phát triển cơ sở vật chất, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, phấn đấu trở thành những trung tâm y khoa có chuyên môn cao đáp ứng được yêu cầu và nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Trong bối cảnh các địa phương trở lại trạng thái bình thường mới, số ca mắc COVID-19 có thể tăng, Chủ tịch nước đề nghị các bệnh viện cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ thu dung, điều trị, bảo vệ cao nhất sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

Thông qua ngành y tế Đà Nẵng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi, động viên, tri ân đến lực lượng y tế cả nước đã có những cống hiến không mệt mỏi để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cũng nhân chuyến công tác, ngày 13/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sỹ thôn Hương Quế Nam, là nơi ghi danh gần 100 anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh qua các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Chia sẻ với những mất mát, hy sinh của các gia đình liệt sĩ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn luôn ghi nhớ công lao to lớn, sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ, những cống hiến lớn lao của các gia đình có công với cách mạng, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc. Nhân dịp này, Chủ tịch nước gặp gỡ, động viên bà con nơi đây phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển. Chủ tịch nước cũng đã thăm hỏi, động viên, tặng quà một số hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, tặng quà, chúc Tết một số hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Chủ tịch nước đã thăm gia đình và thắp hương tưởng nhớ đồng chí Trần Thận, sinh năm 1926, mất năm 2021, một cán bộ lão thành cách mạng, nguyên Khu ủy viên Khu 5, Bí thư Đặc khu ủy Quảng Đà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Thanh tra Chính phủ. Đồng chí vừa được Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang.

Chủ tịch nước cũng đã thăm, chúc Tết, tặng quà đồng chí Lê Đào, sinh năm 1926, lão thành cách mạng, 80 năm tuổi Đảng, người bị từng bị địch bắt, tù đầy ở nhà tù Hỏa Lò. Đồng chí nguyên là Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tỉnh UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, từng tham gia lực lượng chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Campuchia. Chủ tịch nước bày tỏ lòng tri ân những cống hiến của đồng chí trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và mong muốn đồng chí Lê Đào tiếp tục đóng góp trí tuệ cho Đảng bộ, chính quyền trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển quê hương, đất nước./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-tham-dong-vien-luc-luong-y-te-tai-da-nang-280808.html


top