Tin tức

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ kiều bào Việt Nam tại Indonesia

Theo Đặc phái viên TTXVN, chiều tối 22/12 (theo giờ Việt Nam), trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tại Indonesia, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ, thăm hỏi cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Phái đoàn Việt Nam tại Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cùng bà con cộng đồng người Việt đang làm ăn và sinh sống tại Indonesia.
  Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự buổi gặp gỡ cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam, Đại sứ Tạ Văn Thông bày tỏ vui mừng và xúc động được đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao. Đại sứ nhấn mạnh cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia không lớn, nhưng là một cộng đồng mạnh, luôn đoàn kết, được coi trọng, kinh doanh, làm ăn, sinh sống, học tập đều đạt kết quả tích cực, được chính quyền và cộng đồng Indonesia đánh giá cao. Thành công này đang tạo nên xu hướng người Việt Nam muốn phát triển đầu tư kinh doanh tại Indonesia.
  Các đại diện bà con kiều bào phát biểu cho biết dù số lượng ít nhưng bà con luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, nhiều bà con tại Indonesia đã xây dựng được các thương hiệu mạnh về các sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam như ẩm thực, may mặc. Có những doanh nhân sở hữu chuỗi nhà hàng hiện lên tới 800 nhân viên và đang có kế hoạch mở rộng thành 100 cơ sở trên toàn Indonesia. 

  Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

  Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần tới toàn thể cán bộ Đại sứ quán, Phái đoàn, sinh viên và bà con trong cộng đồng người Việt tại Indonesia. Chủ tịch nước khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và coi đây là một bộ phận máu thịt không thể tách rời của khối đại đoàn kết dân tộc.
 Lắng nghe đại diện kiều bào tại Indonesia phát biểu, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi cộng đồng người Việt tại Indonesia không lớn nhưng là cộng đồng mạnh, đoàn kết, có trí tuệ và luôn hướng về đất nước. Từ thành công của nhiều doanh nhân Việt Nam tại Indonesia, đưa thương hiệu sản phẩm Việt Nam ra thế giới, Chủ tịch nước mong muốn bà con khai thác hiệu quả hơn việc sản xuất, kinh doanh các sản phẩm Halal tại một thị trường tiềm năng như Indonesia; Xây dựng cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia phát triển lên một tầm cao mới, đóng góp nhiều hơn nữa cho nước sở tại và luôn hướng về quê hương đất nước. 
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng mong muốn cộng đồng, nhất là các doanh nghiệp Việt Nam tại Indonesia góp phần thúc đẩy tích cực hợp tác thương mại hai nước, nhất là về hàng nông sản, điện tử công nghệ cao. 
  Nhân dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, Chủ tịch nước chúc bà con một năm mới tốt đẹp; mong muốn bà con sắp xếp thời gian về quê hương sum họp, đón Tết.
 Chủ tịch nước cũng thông báo với bà con về kết quả chuyến thăm cấp Nhà nước Indonesia và cho biết Tổng thống Joko Widodo và nước bạn hết sức coi trọng chuyến thăm này, dành nghi thức lễ đón cấp Nhà nước rất trang trọng cho đoàn. Chủ tịch nước đã có cuộc hội đàm rất thành công với Tổng thống Joko Widodo. Trong dịp này, nhiều văn kiện hợp tác đã được ký kết và thời gian tới sẽ có một số văn kiện hợp tác được ký. Các lãnh đạo Indonesia đều đánh giá cao các thành tựu phát triển kinh tế-xã hội cũng như vị thế quốc tế của Việt Nam. Nhiều nội dung phía Việt Nam đề nghị được Tổng thống Joko Widodo và lãnh đạo Indonesia tán thành, nhất trí thúc đẩy hợp tác, tạo xung lực mạnh mẽ trong hợp tác hai nước.
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam và Indonesia đều là những thành viên hết sức tích cực, trách nhiệm với ASEAN, chương trình chuyến thăm, Chủ tịch nước sẽ dành thời gian thăm Ban Thư ký ASEAN, gặp gỡ Tổng thư ký ASEAN và các đại sứ, đại biện các nước thành viên ASEAN. Đây cũng là thông điệp thể hiện sự coi trọng của Việt Nam với sự đoàn kết, tự cường và vai trò trung tâm của ASEAN.
 Chủ tịch nước đánh giá cao Đại sứ và tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN và các cơ quan thời gian qua đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao. Đặc biệt, đã làm tốt công tác về người Việt Nam ở nước ngoài. Cán bộ, nhân viên Đại sứ quan đã nỗ lực trong phối hợp tổ chức tốt chuyến thăm lần này của Đoàn.
 Chủ tịch nước đề nghị Đại sứ quán, Phái đoàn và các cơ quan đại diện khác tại Indonesia tiếp tục nỗ lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, triển khai cụ thể hóa các kết quả chuyến đi, trong đó thúc đẩy hợp tác hai nước về đổi mới sáng tạo, một lĩnh vực là thế mạnh của Indonesia và đã được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề cập với Tổng thống Joko Widodo tại hội đàm. Bên cạnh đó, cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nước bạn trong năm Indonesia đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2023; triển khai công tác ngoại giao kinh tế, hỗ trợ các doanh nghiệp hai nước thâm nhập thị trường và đầu tư lẫn nhau. Chủ tịch nước cũng đề nghị Đại sứ quán cũng cần tiếp tục quan tâm triển khai tốt công tác bảo hộ công dân, có nhiều đóng góp thiết thực cho quê hương, đất nước./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-gap-go-kieu-bao-viet-nam-tai-indonesia-319101.html


top