Tin tức

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng niệm Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Chiều 11/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tri ân đồng chí Võ Văn Kiệt (bí danh Sáu Dân), nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng và trồng cây lưu niệm tại Khu tưởng niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.
  Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN  

Chủ tịch nước xúc động ghi vào sổ lưu niệm "Chúng ta xúc động trước cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của đồng chí luôn là tấm gương và nguồn cổ vũ, động viên chúng ta trong sự nghiệp phát triển đất nước, phục vụ nhân dân. Tôi hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã xây dựng, tôn tạo khu tưởng niệm đồng chí Võ Văn Kiệt ngày thêm khang trang. Mong rằng nơi đây mãi là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ".

Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, đồng chí Võ Văn Kiệt luôn lấy mục tiêu, lý tưởng của Đảng, lấy phụng sự Tổ quốc và nhân dân làm lẽ sống; là tấm gương về nhân cách, đạo đức mẫu mực, trong sáng. Với tầm nhìn chiến lược, sắc sảo, nhạy bén, sáng tạo và linh hoạt, sâu sát thực tiễn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đồng chí đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Những đóng góp của đồng chí Võ Văn Kiệt vào quá trình chuẩn bị nội dung của các Nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa V, đóng vai trò rất quan trọng của giai đoạn "tiền đổi mới", bước phát triển nhảy vọt về tư tưởng đổi mới toàn diện, mở ra một thời kỳ mới của đất nước. 

Trước đó, chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới thăm Công ty TNHH Quốc Thảo tại xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long. Công ty chuyên sản xuất và chế biến nông sản xuất khẩu tới nhiều quốc gia (Mỹ chiếm 95%, 5% còn lại là châu Âu và một số nước Châu Á), tạo gần 600 việc làm, doanh thu năm 2021 đạt 600 tỷ đồng, tăng 18.2% so với năm 2020.

Đề cập  nông nghiệp là lợi thế lớn của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là Vĩnh Long phát triển nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm là một lợi thế cạnh tranh ở quy mô thị trường toàn cầu, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước hiệu quả sản xuất, kinh doanh của công ty; đánh giá cao việc công ty đã thành công trong việc xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa người nông dân và doanh nghiệp; cung cấp giống, công nghệ, vốn và bao tiêu sản phẩm, người nông dân vẫn làm chủ trên mảnh đất của mình, có việc làm, thu nhập ổn định, lâu dài. Chủ tịch nước nhấn mạnh cách làm này cần tiếp tục được nhân rộng mạnh mẽ ở Vĩnh Long cũng như các địa phương khác.

Chủ tịch nước nhấn mạnh nước ta đi lên từ một nền kinh tế phổ biến là các hộ kinh tế nhỏ, cả nông nghiệp và phi nông nghiệp, phát triển các hình thức hợp tác kinh tế có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đảng và Nhà nước ta mong muốn người dân tham gia tham gia liên kết, hợp tác sản xuất, tạo năng lực phát triển mới, vươn mạnh ra thị trường thế giới, được hưởng nhiều lợi ích về văn hóa, tinh thần, an sinh xã hội và phát triển cộng đồng.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan chức năng, đặc biệt là chính quyền địa phương cần phát huy tinh thần "3 đồng hành, 5 hỗ trợ" để doanh nghiệp và hợp tác xã phát triển, đặc biệt là các liên kết giữa người nông dân và các chủ thể kinh tế khác. Ba đồng hành là cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh; hoàn thiện thể chế pháp luật về xuất nhập khẩu, thuế, đất đai, xây dựng, tín dụng, đầu tư,...công khai minh bạch, giảm chi phí, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp; xây dựng cơ chế đối thoại, tháo gỡ khó khăn. Năm hỗ trợ là: khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; nâng cao hiệu quả; tạo môi trường thuận lợi, bảo đảm quyền kinh doanh, tiếp cận nguồn lực và cơ hội kinh doanh; xây dựng thương hiệu; đào tạo nhân lực.

Cho rằng người nông dân muốn đứng vững trong môi trường cạnh tranh hiện nay, giảm thiểu tổn thương trước những biến động thị trường thì phải tham gia vào quá trình liên kết, hợp tác với các lực lượng kinh tế khác, nhất là với các doanh nghiệp và khi thương hiệu Việt được quốc tế đánh giá cao, người tiêu dùng trong nước sẽ càng thêm tin tưởng, Chủ tịch nước chúc Công ty Quốc Thảo tiếp tục thành công, nhận được sự hỗ trợ hiệu quả của chính quyền địa phương và các tổ chức tín dụng, để cùng với người nông dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-dang-huong-tuong-niem-co-thu-tuong-vo-van-kiet-298793.html


top