Tin tức

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hưởng tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hoa tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Nhân dịp kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021), 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2021), sáng 19/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ - vị lãnh tụ vô vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Cùng dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị Anh hùng giải phóng dân tộc, lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta, nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam; suốt đời phấn đấu, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, cho độc lập dân tộc, cho cuộc sống ấm no hạnh phúc của nhân dân.

Chủ tịch Hồ Chí Minh còn là người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực và người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới.

Cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng cao đẹp về chí khí cách mạng kiên cường, tinh thần độc lập tự chủ, lòng yêu nước, yêu nhân dân tha thiết, đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, tác phong khiêm tốn, giản dị. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã thành kính dâng những nén hương thơm và những đóa hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao và đức hy sinh quên mình vì dân, vì nước của Bác, người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng loài người; một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về tinh thần đoàn kết chiến đấu, về đạo đức cách mạng: trung với nước, hiếu với dân; yêu thương con người; cần kiệm liêm chính, chí công vô tư; tinh thần quốc tế trong sáng.

Tiếp đó, cũng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng, một trong những chiến sĩ lớp đầu tiên của phong trào công nhân và phong trào cách mạng vô sản Việt Nam, người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân và cách mạng xã hội chủ nghĩa.

Cũng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan Triển lãm Hình ảnh và Hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các tác phẩm điện ảnh.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đoàn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã đến dâng hoa tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Huệ, Quận 1)./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-dang-huong-tuong-nho-chu-tich-ho-chi-minh-261358.html


top