Tin tức

Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ thăm vịnh Hạ Long

Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, ngày 20/4, Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla và các thành viên trong đoàn đã đến thăm vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) - Di sản thiên nhiên thế giới.
  Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla cùng các thành viên trong đoàn và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Đức Hiếu-TTXVN  

Bày tỏ vinh dự được đón tiếp Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla và đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và mong muốn qua chuyến thăm sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Ấn Độ - Việt Nam nói chung, trong đó có tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là lĩnh vực du lịch.
 
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh mong muốn tiếp tục là nơi diễn ra Ngày Quốc tế Yoga do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức, qua đó góp phần thu hút khách du lịch, trong đó du khách Ấn Độ; đồng thời giới thiệu hình ảnh vịnh Hạ Long, con người Quảng Ninh mến khách, thân thiện đến với Ấn Độ. 
 
Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và bày tỏ sự ấn tượng mạnh mẽ trước cảnh đẹp của vịnh Hạ Long. Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ chúc tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục đạt được những thành công trên con đường phát triển; tin tưởng qua chuyến thăm lần này, hai nước nói chung, trong đó có tỉnh Quảng Ninh sẽ thúc đẩy giao lưu nhân dân, giao lưu văn hóa, hợp tác trên một số lĩnh vực công nghệ thông tin, kết nối hàng không và du lịch... 
 

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên của thế giới với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ và sống động, phong cảnh tuyệt đẹp. Nơi đây là một điểm du lịch rất hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế. trong tháng 3/2022, lượng du khách đến tham quan Hạ Long tăng lên theo từng tuần. Nếu 2 ngày cuối tuần đầu tháng 3 chỉ có 752 lượt khách, thì 2 ngày cuối tuần cuối tháng 3/2022 đã lên tới 3.628 lượt khách./.

VNP/TTXVN

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/chu-tich-ha-vien-an-do-tham-vinh-ha-long-291789.html


top