Tin tức

Chính phủ Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện hỗ trợ tối đa doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chủ trì Họp báo Bộ Ngoại giao tháng 10. Ảnh: TTXVN
Chiều 21/10, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao diễn ra theo hình thức trực tuyến, trả lời câu hỏi của phóng viên TTXVN về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và các nhà đầu tư nước ngoài trong bối cảnh chuyển trạng thái hiện nay, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Với các biện pháp phòng, chống dịch vừa qua, tình hình dịch COVID-19 ở Việt Nam đang dần được kiểm soát và từng bước chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Theo Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 để đưa cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới sớm nhất có thể, phấn đấu đạt được ngay trong năm 2021, đưa chính sách chống dịch quy về một mối trên toàn quốc, phá vỡ tình trạng đóng băng trong hoạt động kinh tế-xã hội. Chính phủ cũng đang tiến hành nhiều giải pháp quyết liệt để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, thành lập tổ công tác đặc biệt xử lý vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp và ban hành nhiều nghị quyết, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hội kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19.

“Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe, chia sẻ và tạo mọi điều kiện hỗ trợ tối đa doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài tháo gỡ các khó khăn, tạo lập môi trường bình thường mới, khôi phục sớm nhất các hoạt động sản xuất kinh doanh theo phương châm không làm gián đoạn chuỗi sản xuất, cung ứng, bảo đảm lưu thông hàng hóa thông suốt trên toàn quốc, yêu cầu địa phương không ban hành thêm và bãi bỏ các quy định không phù hợp”, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Ngoài ra, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết thêm, tính đến ngày 20/9/2021, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đã đạt 22,15 tỷ USD, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, vốn đăng ký cấp mới có tới 1.200 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký là 12,5 tỷ USD. Tuy số lượng dự án giảm 3,78%, song tổng số vốn đăng ký lại tăng 20,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này đã khẳng định sự tin tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài đối với môi trường đầu tư và đã gia tăng quy mô dự án tại Việt Nam./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/chinh-phu-viet-nam-luon-tao-moi-dieu-kien-ho-tro-toi-da-doanh-nghiep-va-nha-dau-tu-nuoc-ngoai-274299.html


top