Tin tức

Các địa phương chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học

Học sinh ngồi học giãn cách đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19. Ảnh: An Đăng - TTXVN
Ngay sau khi Chính phủ gỡ bỏ lệnh cách ly xã hội, các tỉnh, thành phố trên cả nước đã lên kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học, trên tinh thần không chủ quan, đề cao cảnh giác.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến ngày 24/4, có 8 tỉnh đã cho học sinh đi học trở lại là: Cà Mau, Yên Bái, Phú Thọ, Hải Dương, Thanh Hoá, Thái Bình, Hải Phòng và Gia Lai. Tỷ lệ học sinh đến lớp khối Trung học Cơ sở trung bình là 96,7% và khối Trung học Phổ thông là 98,9%. Các Sở Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của cơ quan chuyên môn nhằm đảm bảo sự an toàn cho học sinh và đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, công nhân, viên chức.

Nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước đã công bố thời gian cho học sinh đi học trở lại từ ngày 27/4 như: Nghệ An, Thừa Thiên - Huế cho học sinh Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông đi học trở lại; Hà Tĩnh, Cao Bằng, Thái Nguyên, Ninh Thuận, Đồng Tháp, Long An, Vĩnh Long cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học lại; Ninh Bình, Đắk Lắk, An Giang, Bạc Liêu cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 đi học lại. Đa số các tỉnh, thành này cũng cho học sinh các lớp khối Trung học Cơ sở, Tiểu học và Mầm non đi học trở lại từ ngày 4/5.

Bên cạnh đó, một số tỉnh, thành phố dự kiến cho học sinh Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông đi học trở lại từ ngày 4/5 và lùi thời gian đến trường của học sinh Tiểu học, Mầm non sau ngày 11/5 như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Trị… Nhiều trường đại học trên cả nước cũng thông báo hoặc dự kiến cho sinh viên đi học từ ngày 4/5.

Trước diễn biến của dịch COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh khi trường học mở cửa trở lại, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành công văn số 1398/BGDĐT-GDTC về việc hướng dẫn các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại và xử trí trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 trong các cơ sở giáo dục trên cơ sở tham chiếu hướng dẫn của Bộ Y tế. Đây là cơ sở quan trọng để các địa phương chuẩn bị các điều kiện tốt nhất khi cho học sinh đi học.

Hiện nay, các địa phương đều đang khẩn trương thực hiện các biện pháp khử trùng, vệ sinh trường, lớp học, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định như chuẩn bị nước rửa tay, thiết bị đo thân nhiệt... UBND các tỉnh cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sĩ số lớp, tăng cường giáo viên giảng dạy, có biện pháp giãn cách xã hội đối với phụ huynh khi đưa đón học sinh… nhằm đảm bảo cho học sinh đến lớp an toàn./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/cac-dia-phuong-chuan-bi-san-sang-don-hoc-sinh-tro-lai-truong-hoc-229037.html


top