Thời trang

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Sa Pa

Với niềm đam mê thời trang từ nhỏ và mong muốn tạo ra được những sản phẩm thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, nhà thiết kế trẻ Phạm Thị Huệ Anh đã cho ra mắt bộ sưu tập 24 lấy cảm hứng từ thị xã Sa Pa, Lào Cai.

Với niềm đam mê thời trang từ nhỏ và mong muốn tạo ra được những sản phẩm thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, nhà thiết kế trẻ Phạm Thị Huệ Anh đã cho ra mắt bộ sưu tập 24 lấy cảm hứng từ thị xã Sa Pa, Lào Cai.

Nhà thiết kế Phạm Thị Huệ Anh tác giả của bộ sưu tập 24.

Sinh ra và lớn lên ở Lào Cai, Phạm Thị Huệ Anh có niềm đam mê với thời trang từ nhỏ vì bố mẹ làm nghề may. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Huệ Anh đã đi học vẽ và ôn thi vào Học viện thiết kế thời trang London Hà Nội.

Huệ Anh chia sẻ: “Em đã ấp ủ bộ sưu tập này từ khi mới vào trường nên đã nghiên cứu để để có thể tạo ra được bộ sưu tập với những mẫu thiết kế thể hiện rõ nét nhất về cảnh quan và người dân tộc Mông ở Sa Pa”.

Nhà thiết kế trẻ Huệ Anh đã mất 3 tháng để lên ý tưởng cho bộ sưu tập 24 và 3 tháng để phát triển ý tưởng thành vẽ mẫu và lựa chọn ra mẫu đẹp nhất để tiến hành may thành những bộ trang phục hoàn chỉnh với sự giúp đỡ của các thầy cô ở Học viện thiết kế thời trang London Hà Nội.


Để tìm được chất liệu vải phù hợp với các mẫu trong bộ sưu tập, Huệ Anh phải đi tới các phiên chợ hay tới các hộ gia đình người dân tộc Mông đen và Mông hoa để mua lại những bộ trang phục cũ. Sau khi mua được chất liệu thổ cẩm ưng ý thì lại mất khá nhiều thời gian để tìm được loại vải cứng và đanh để phối hợp với thổ cẩm sao cho phù hợp với ý tưởng thiết kế.

Bộ sưu tập 24, gồm 7 mẫu thiết kế đặc sắc của Huệ Anh thể hiện những cảnh đẹp thiên nhiên, ruộng bậc thang, kiến trúc nhà truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Màu sắc được sử dụng là màu xanh tượng trưng cho Sa Pa, đỏ và cam tượng trưng cho trời đất kết hợp với màu hồng là xu hướng màu sắc của năm 2022./.



Huệ Anh chia sẻ: “Đây là bộ sưu tập đầu tay của em về thời trang dân tộc. Trong thời gian sắp tới em sẽ tiếp tục đi theo hướng phát triển những sản phẩm thời trang mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc vì em có thế mạnh về nguyên liệu từ quê hương Lào Cai của em”.

 Bài: Ngân Hà- Ảnh: Trần Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/bo-suu-tap-lay-cam-hung-tu-sa-pa-313234.html


top