Tin tức

Bí thư Thành ủy Hà Nội tham dự Tết trồng cây tại Cụm Di tích đình, đền, miếu Định Công Thượng

Nhân Tết cổ truyền của dân tộc, sáng 28/1 (mùng 7 tháng Giêng), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tham dự Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Quý Mão 2023 tại Cụm Di tích đình, đền, miếu Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai.Tại đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội tham gia trồng cây bồ đề ngay tại cổng Đình; thăm hỏi, chúc Tết các vị cao niên của phường Định Công. Sau khi tham quan Đền thờ Tam vị Tổ nghề kim hoàn, Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai tiếp tục phát triển nghề kim hoàn - một nghề quý của Thủ đô. “Đây là nghề truyền thống của quận Hoàng Mai đã có bề dày lịch sử, tay nghề của những người thợ kim hoàn Định Công đã được khẳng định. Vì vậy, Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai phải sớm phát triển nghề quý của Thủ đô, kết hợp phát triển làng nghề với du lịch”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh. Trước đây, Định Công Thượng là một trong hai thôn của xã Định Công, huyện Thanh Trì, còn được gọi là Định Công Kim hoàn. Tư
  Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng các đại biểu trồng cây tại phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ảnh: TTXVN

Tại đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội tham gia trồng cây bồ đề ngay tại cổng Đình; thăm hỏi, chúc Tết các vị cao niên của phường Định Công.

Sau khi tham quan Đền thờ Tam vị Tổ nghề kim hoàn, Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai tiếp tục phát triển nghề kim hoàn - một nghề quý của Thủ đô. 

“Đây là nghề truyền thống của quận Hoàng Mai đã có bề dày lịch sử, tay nghề của những người thợ kim hoàn Định Công đã được khẳng định. Vì vậy, Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai phải sớm phát triển nghề quý của Thủ đô, kết hợp phát triển làng nghề với du lịch”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Trước đây, Định Công Thượng là một trong hai thôn của xã Định Công, huyện Thanh Trì, còn được gọi là Định Công Kim hoàn. Tương truyền ba ông tổ nghề kim hoàn Trần Điền, Trần Điện, Trần Hòa là người làng này. Tại đây còn có ngôi đình thờ ba ông Tổ nghề họ Trần to đẹp. Cho đến nay, đa số thợ kim hoàn ở Hà Nội là người dân Định Công Thượng - một trong ba làng (làng Châu Khê, tỉnh Hưng Yên; làng Ðồng Xâm, tỉnh Thái Bình; làng Định Công, Thanh Trì, Hà Nội) đã lập nên phố Hàng Bạc.

Đình Định Công Thượng có từ thế kỷ XVII, thờ 2 tướng: Hoàng Công (con vua Hùng đời thứ 17) và Đoàn Thượng. Đền Định Công Thượng thờ Tam vị Tổ nghề kim hoàn và là nơi được nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/bi-thu-thanh-uy-ha-noi-tham-du-tet-trong-cay-tai-cum-di-tich-dinh-den-mieu-dinh-cong-thuong-321591.html


top