Tin tức

Bệnh viện Trung ương Huế phấn đấu trở thành trung tâm y tế lớn của Đông Nam Á

 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước tặng Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Mai Trang - TTXVN
Khẳng định thương hiệu là một trong những trung tâm y tế lớn, tiên tiến nhất của đất nước, mới đây Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên – Huế) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Giai đoạn 2020-2030, Bệnh viện phấn đấu trở thành trung tâm y tế lớn trong khu vực Đông Nam Á.

Bệnh viện Trung ương Huế là nơi quy tụ đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao, hầu hết các y, bác sĩ đều được tu nghiệp tại nước ngoài, gồm 10 giáo sư, phó giáo sư; 142 tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II; 376 thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I… Thời gian qua, Bệnh viện đã thực hiện tốt nhiều kỹ thuật chuyên khoa sâu đặc biệt trong lĩnh vực ghép tạng, hỗ trợ sinh sản… Trong đó, ghép tim, thận, tủy – tế bào gốc được xem là thế mạnh chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế khi tỉ lệ phẫu thuật thành công tại Bệnh viện đạt 100%.

Theo Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện là đơn vị y tế đầu tiên của Việt Nam được đưa vào bản đồ ghép tim của thế giới. Từ ca ghép tim đầu tiên do ekip bác sĩ Việt Nam thực hiện thành công vào năm 2001, đến nay Bệnh viện đã tiến hành ghép tim “xuyên Việt”, đem lại sự sống cho 5 bệnh nhân.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Trung ương Huế còn là địa chỉ tin cậy của nhiều cặp đôi vô sinh, hiếm muộn khi điều trị và “đỡ đẻ” cho hơn 1.300 cháu bé được ra đời nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Hơn 800 bệnh nhân được ghép thận thành công tại Bệnh viện, trong đó có những trường hợp đặc biệt như ghép thận trên người chỉ có 1 thận, ghép thận trên các bệnh nhân có hệ mạch máu phức tạp, kỹ thuật rửa thận ngược dòng – kỹ thuật được Bệnh viện thực hiện lần đầu tiên trên thế giới.

Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục hướng đến là Trung tâm y học cao cấp, có thương hiệu quốc tế. Giáo sư Phạm Như Hiệp cho biết, thời gian tới Bệnh viện sẽ chú trọng việc nâng cao trình độ các cán bộ, y bác sĩ; thực hiện thường quy các kỹ thuật cao cũng như cập nhật các tiến bộ, kỹ thuật mới và đầu tư trang thiết bị y tế, cơ sở hạ tầng phục vụ nhân dân đến thăm khám, điều trị.

Để tạo môi trường giúp đội ngũ y bác sĩ trau dồi thêm các tiến bộ y học mới, Bệnh viện tiếp tục tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo khoa học có sự góp mặt của các chuyên gia, tổ chức chuyên môn trong, ngoài nước. Những sự kiện này không chỉ là cơ hội trao đổi chuyên môn giữa các chuyên gia, mà còn tạo nên “tên tuổi” của bệnh viện trên bản đồ y học thế giới.

Đến hết năm 2018, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận hơn 8 triệu USD tài trợ dưới dạng trang thiết bị máy móc và thuốc men từ các Hội, Đoàn trong, ngoài nước. Với lợi thế này, bệnh viện sẽ tiếp tục hợp tác và tranh thủ nguồn tài trợ từ hàng chục tổ chức chính phủ, phi chính phủ để nâng cao chất lượng trang thiết bị, cơ sở hạ tầng đạt chuẩn khu vực, đảm bảo phục vụ sức khỏe người dân.

Bên cạnh sự ra đời của nhiều trung tâm điều trị mới, đội ngũ nhân lực của Bệnh viện Trung ương Huế đang không ngừng nỗ lực trau dồi kiến thức chuyên môn, y đức trong sáng. Bệnh viện hướng đến đảm bảo người dân được thụ hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao; được đối xử bình đẳng khi điều trị, đảm bảo sự hài lòng của người bệnh và thân nhân khi tiếp cận, sử dụng dịch vụ../.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/benh-vien-trung-uong-hue-phan-dau-tro-thanh-trung-tam-y-te-lon-cua-dong-nam-a-210392.html


top