Tin tức

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần 2

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN
Ngày 14/11, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần 2) và kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (21/11/1979 - 21/11/2019). Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, đại diện các bộ, ngành của Trung ương và Hà Nội đã dự lễ.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất và bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Bệnh viện. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao Cờ Thi đua của Chính phủ tặng Bệnh viện. Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Duy Ánh được tặng Huân chương Lao động hạng Ba.
Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, trải qua 4 thập kỷ hình thành và phát triển, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, từ bệnh viện 100 giường trở thành bệnh viện chuyên khoa hạng I với 750 giường bệnh và là một trong 4 đơn vị tuyến cuối về chuyên ngành sản phụ khoa của cả nước. Bệnh viện là đơn vị tự chủ tài chính đảm bảo toàn bộ chi thường xuyên và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - chỉ tiêu an sinh xã hội của thành phố và định hướng phát triển ngành Y tế Thủ đô.

Với sự nỗ lực cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đạt được những kết quả ấn tượng. Mỗi năm, Bệnh viện đã khám, điều trị sản phụ khoa cho gần 1 triệu lượt người bệnh ngoại trú; đón nhận khoảng 40.000 ca sinh tại bệnh viện; phẫu thuật và làm thủ thuật sản phụ khoa cho trên 40.000 ca. Nhiều ca bệnh khó, nhiều trẻ sơ sinh non tháng và cực non được chăm sóc tại đây.

Bệnh viện đã chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật chuyên môn sản phụ khoa cho 25 bệnh viện, 4 nhà hộ sinh, 30 trung tâm y tế tuyến quận huyện thuộc thành phố Hà Nội và 5 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc. Bệnh viện là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn quốc trong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác khám chữa bệnh. Đặc biệt, năm 2019, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện công đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công kỹ thuật phẫu thuật can thiệp bào thai cho thai phụ có song thai mắc hội chứng truyền máu và hội chứng dải xơ buồng ối. Kỹ thuật này được đánh giá là kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực sản phụ khoa trên thế giới hiện nay.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội còn là nơi triển khai mạnh mẽ kỹ thuật sàng lọc trước sinh và sơ sinh với gần 50 bệnh rối loạn chuyển hóa, tim bẩm sinh, đo thính lực. Hàng năm, bệnh viện đã thực hiện trên 30.000 ca/năm để góp phần nâng cao chất lượng dân số Việt Nam. Mỗi năm, bệnh viện thực hiện khoảng 30 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp quốc tế, cấp nhà nước, cấp bộ và thành phố.

Không chỉ là bệnh viện đào tạo thực hành cho học sinh, sinh viên các trường y, dược, các bác sĩ... mà bệnh viện còn là một Trung tâm nghiên cứu uy tín trong ngành và quốc tế. Hàng năm, bệnh viện có nhiều hợp tác quốc tế trong nghiên cứu và đã có hàng chục báo cáo tại các hội nghị quốc tế.

Bên cạnh đó, bệnh viện luôn hướng về cộng đồng với nhiều hoạt động như: Phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho người tàn tật, công nhân các khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Đông Anh, Phú Nghĩa...; trực tiếp tham gia hàng trăm buổi giảng dạy giáo dục giới tính học đường miễn phí cho các trường Phổ thông cơ sở trên địa bàn; là đơn vị bảo trợ tích cực cho làng trẻ em SOS; thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực ủng hộ các phong trào Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà Bệnh viện Phụ sản đã đạt được, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Quý đề nghị mỗi cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cần tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ đối với người thầy thuốc “Lương Y như từ mẫu”, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện Quyết định số 2151/QĐ - BYT ngày 4/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” bằng các hành động thiết thực và cụ thể. Cùng với đó, bệnh viện tiếp tục phát triển kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật mới, áp dụng tiến bộ khoa học tiên tiến, hiện đại trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện Trung ương và thành phố thực hiện các kỹ thuật của bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối và phát triển các kỹ thuật mới; tăng cường hợp tác quốc tế đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển giao kỹ thuật mới, hiện đại./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/benh-vien-phu-san-ha-noi-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat-lan-2-215396.html


top