Tin tức

Báo chí Argentina đánh giá cao chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, chuyến thăm chính thức Argentina của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trong những ngày qua được dư luận báo chí Argentina quan tâm đặc biệt. Truyền thông quốc gia Nam Mỹ này liên tục đưa tin về chuyến thăm với nhiều đánh giá tích cực, đáng chú ý.
  Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Argentina Cecilia Moreau ký thỏa thuận giữa Quốc hội Việt Nam và Hạ viện Argentina. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN
 Hãng thông tấn quốc gia Argentina (Telam) đã đăng tải bài viết đánh giá tích cực mối quan hệ giữa Việt Nam và Argentina. Theo bài viết, trong cuộc hội kiến giữa Tổng thống Argentina Alberto Fernandez và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, hai nhà lãnh đạo đã tái khẳng định quyết tâm tăng cường thương mại và đầu tư song phương.
            Tác giả bài viết cho biết, cả hai nhà lãnh đạo đều nhấn mạnh "tiềm năng to lớn" trong việc đa dạng hóa các ngành hàng và sản phẩm, cũng như nhất trí đẩy mạnh các lĩnh vực đầu tư, khoa học và công nghệ.
            Bài viết cũng đề cập tới việc Chủ tịch Thượng viện, Phó Tổng thống Argentina Cristina Fernandez đã có cuộc gặp Chủ tịch Quốc hội Việt Nam tại Thượng viện trong không khí thân mật.  Bà Cristina Fernandez sau đó chia sẻ trên trang Twitter cá nhân bức hình chụp chung với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Theo bài báo, nữ chính trị gia này luôn dành tình cảm đặc biệt với Việt Nam. Hành động chia sẻ trên mạng xã hội bức ảnh chụp chung với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã nói lên điều đó.
            Bài viết cũng trích dẫn lời Chủ tịch Hạ viện Argentina Cecilia Moreau chia sẻ trên trên trang Twitter cá nhân sau cuộc hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, trong đó bà Moreau cho biết lãnh đạo Quốc hội hai bên đã ký một thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác nghị viện. Chủ tịch Hạ viện Argentina khẳng định đây là một bước quan trọng để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.
            Trong khi đó, tờ Infobae cũng có bài viết với tiêu đề “Argentina và Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ thương mại song phương”. Bài báo khẳng định, thông qua các cuộc gặp cấp cao giữa Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và lãnh đạo Argentina, hai nước nỗ lực cùng đưa kim ngạch đạt mức 10 tỷ USD vào năm 2025.
            Tờ báo Resumen Latinoamericano cũng đăng tải nhiều tin tức về chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Trong hàng loạt tin đăng tải trong những ngày qua, Resumen Latinoamericano cho biết Argentina đã dành sự đón tiếp trọng thị đối với Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, thể hiện sự coi trọng mối quan hệ giữa hai bên. Tờ báo đã trích dẫn lời của Tổng thống Alberto Fernandez, trong đó nhấn mạnh Argentina đánh giá cao uy tín và vị thế ngày càng cao của Việt Nam tại khu vực và trên thế giới; đồng thời  khẳng định quan hệ hai nước còn rất nhiều tiềm năng hợp tác, nhất là về các mặt thương mại và đầu tư./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/bao-chi-argentina-danh-gia-cao-chuyen-tham-cua-chu-tich-quoc-hoi-vuong-dinh-hue-329589.html


top