Phóng viên TTXVN tại New Delhi dẫn báo chí địa phương cho rằng Việt Nam, Ấn Độ và Indonesia sẽ phát triển “đột biến” trong lĩnh vực du lịch khi tầng lớp trung lưu tăng lên.
Toàn cảnh khu du lịch nghỉ dưỡng Le - Chapa tại xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn. Ảnh: TTXVN phát
Phát biểu gần đây tại Bangkok, Phó Giám đốc điều hành của tập đoàn khách sạn Accor SA có trụ sở tại Pháp - ông Jean-Jacques Morin, cho rằng 3 quốc gia trên đang sẵn sàng cho sự tăng trưởng đáng kể khi tầng lớp trung lưu mở rộng có được sự ổn định tài chính và ưu tiên những trải nghiệm độc đáo hơn của cải vật chất. Xu hướng này đã được đẩy nhanh bởi đại dịch COVID-19, với việc mọi người ngày càng chuyển từ mua sản phẩm sang tìm kiếm những trải nghiệm ý nghĩa. Ông Morin giải thích: “Hành vi của người tiêu dùng đã phát triển đáng kể. Ngày nay, mọi người coi trọng dịch vụ và trải nghiệm hơn hàng hóa vật chất”.
Tập đoàn Accor SA hiện có gần 6.000 khách sạn trên khắp thế giới và hơn 45 thương hiệu từ chuỗi bình dân như Ibis đến khu nghỉ dưỡng Raffles và Banyan Tree sang trọng. Accor đang đặt mục tiêu mở rộng danh mục đầu tư thêm 3-4% trong năm 2025. Châu Á có thể sẽ chiếm khoảng một nửa số cơ hội mở đó.
Cũng theo ông Morin, Đông Nam Á và đặc biệt là Ấn Độ mang đến những cơ hội tăng trưởng đáng kể. Những “con hổ lớn” như Singapore, Thái Lan và Nhật Bản sẽ tiếp tục hoạt động tốt, cùng với các thị trường sắp tới như Việt Nam và Indonesia – quốc gia đông dân nhất và có nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.
Ông Morin bày tỏ quan điểm lạc quan về Ấn Độ. Vào năm 2023, Air India Ltd. và IndiGo đã đặt hàng kỷ lục 970 máy bay để sẵn sàng cho sự bùng nổ du lịch trong nước và quốc tế. Morin nhấn mạnh: “Tầng lớp trung lưu là động lực quan trọng nhất của ngành này. Khi bạn trở nên giàu có hơn một chút, bạn muốn được nhìn ngắm thế giới”.
Bên cạnh đó, ông dự báo sẽ gia tăng số lượng khách du lịch “Thế hệ Z” - những người sinh ra vào khoảng đầu thiên niên kỷ. Những khách du lịch trẻ tuổi này chi tiêu nhiều hơn đáng kể cho đồ ăn thức uống và thích thực hiện những chuyến đi được gọi là chuyến đi nghỉ dưỡng, nơi ranh giới giữa giải trí và kinh doanh bị xóa nhòa./.
https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/bao-chi-an-do-du-lich-viet-nam-se-tang-truong-manh-me-trong-thoi-gian-toi-385822.html