Tin tức

Ba nữ doanh nhân của Việt Nam vào danh sách "Những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á 2024"

Phóng viên TTXVN tại Sydney dẫn nguồn tin từ trang mạng sbs.com.au cho biết tạp chí Fortune của Mỹ vừa công bố danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2024”, gồm 100 phụ nữ hàng đầu đại diện cho nhiều lĩnh vực khác nhau như tài chính, năng lượng, vận tải, thực phẩm và đồ uống, và dịch vụ khách sạn…, trong số đó có 3 nữ doanh nhân Việt Nam. Theo tạp chí Fortune, bảng xếp hạng 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á vinh danh những người phụ nữ đang thiết lập lại khái niệm lãnh đạo bằng cách chuyển đổi các công ty, thay đổi diện mạo ngành công nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới và nâng cao chất lượng trong kinh doanh, đồng thời truyền cảm hứng cho thế hệ lãnh đạo tiếp theo.
        Danh sách này bao gồm 53 giám đốc điều hành, 26 chủ tịch và 11 giám đốc tài chính. Hơn 10% phụ nữ trong danh sách là những doanh nhân đã sáng lập ra các doanh nghiệp mà họ lãnh đạo, bao gồm bà Grace Wang thuộc tập đoàn sản xuất linh kiện điện tử Luxshare Precision Industry của Trung Quốc (số 1), bà Miranda Qu thuộc nền tảng thương mại điện tử Xiaohongshu của Trung Quốc (số 60), bà Sung Suk Suh thuộc tập đoàn cung cấp mỹ phẩm Cosmax của Australia (số 64) và bà Kiran Mazumdar-Shaw thuộc công ty dược phẩm sinh học Biocon của Ấn Độ (số 74).
        Bảng xếp hạng gồm 20 nữ lãnh đạo của Trung Quốc Đại lục, 14 nữ lãnh đạo của Thái Lan, 9 nữ lãnh đạo của Nhật Bản, Singapore và Hong Kong, 8 nữ lãnh đạo người Ấn Độ, 7 nữ lãnh đạo người Hàn Quốc và Philippines, 6 nữ lãnh đạo người Úc, 4 nữ lãnh đạo người Malaysia, 3 nữ lãnh đạo người Việt Nam, 2 nữ lãnh đạo của Indonesia và nhiều người khác nữa.
        Việt Nam có 3 đại diện trong danh sách gồm Chủ tịch Hội đồng quản trị hãng hàng không VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo xếp hạng 66, Tổng Giám đốc Sacombank Nguyễn Đức Thạch Diễm đứng thứ 71 và Tổng giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên đứng thứ 75.
        Clay Chandler, biên tập viên điều hành của Fortune khu vực châu Á, bày tỏ sự vui mừng khi được tôn vinh những thành tựu đáng chú ý của các nhà lãnh đạo nữ từ nhiều quốc gia khác nhau trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Người đứng đầu danh sách năm nay là Grace Wang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Luxshare Precision Industry, người đã giúp công ty này trở thành nhà cung cấp chính của Apple, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất một số sản phẩm chính của Apple, trong đó có AirPods, Apple Watches và iPhone. Luxshare Precision Industry lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách Fortune Global 500 năm 2023 và năm nay, công ty này đang đứng ở vị trí thứ 488 với doanh thu khổng lồ là 32,8 tỷ USD./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ba-nu-doanh-nhan-cua-viet-nam-vao-danh-sach-quotnhung-nguoi-phu-nu-quyen-luc-nhat-chau-a-2024quot-378722.html


top