Tin tức

APEC: Thảo luận nhiều vấn đề thiết thực với cộng đồng doanh nghiệp


Ông Ian Bremmer (giữa), Chủ tịch Tập đoàn Eurasia phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: TTXVN)
Trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng, ngày 9/11, Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2017 (CEO Summit 2017) bước vào ngày làm việc thứ hai.

CEO Summit 2017 là sự kiện do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chủ trì phối hợp với Ban Thư ký APEC tổ chức từ ngày 8-10/11.

Hội nghị tiếp tục với nhiều phiên thảo luận về những vấn đề thiết thực với cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực như các xu hướng việc làm trong tương lai, nhân tố thay đổi cuộc chơi; kết nối để phát triển gồm phương thức tiếp cận hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng bền vững, thu hẹp khoảng cách toàn cầu, khu vực và nội địa để phục vụ kinh doanh…; các mặt trận thương mại mới, lộ trình tự do hóa thương mại trong tương lai: những vấn đề cần giải quyết, định hình hiệp định thương mại tương lai để thúc đẩy tăng trưởng bao trùm.

Chủ đề quan trọng khác cũng sẽ được tập trung thảo luận như kỷ nguyên số, tiến trình phát triển kinh tế số sẽ tác động tới khu vực và các giải pháp để khai thác lợi nhuận trong khi chuẩn bị để xã hội thích ứng; sản xuất tại thế giới, các xu thế kinh tế, chính trị, công nghệ sẽ làm thay đổi phương thức sản xuất hàng hóa và dịch vụ trên toàn thế giới.

Trong ngày, đại biểu Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC tiếp tục tham gia một số hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2017.

Theo dự kiến, Công viên APEC sẽ chính thức khai trương, là điểm nhấn công trình trọng điểm ở Đà Nẵng được xây dựng nhân Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Công viên APEC sẽ là nơi trưng bày các bức tượng nghệ thuật, biểu trưng cho các nền kinh tế thành viên Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương./.
TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/apec-thao-luan-nhieu-van-de-thiet-thuc-voi-cong-dong-doanh-nghiep-162793.html


top