Thương hiệu Việt

AnEco và làn sóng tiêu dùng xanh

An Phát Holdings với các dòng sản phẩm AnEco – túi nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn đã tạo ra làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam.
Theo bà Nguyễn Lệ Hằng (Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Phát triển bền vững Công ty An Thành Bicsol, Thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings), từ cách đây gần chục năm, An Phát Holdings đã nhận thức được xu hướng tất yếu của thế giới là giảm lượng tiêu thụ rác thải nhựa sang sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn.

Khi đó, Tập đoàn đã tiến hành hợp tác đầu tư nghiên cứu sản phẩm mới này với một tổ chức ở Việt Nam nhưng không thành công. Không từ bỏ, năm 2013, An Phát Holdings đã quyết định tự chủ nghiên cứu và sản xuất sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn với nguyên liệu nhập trực tiếp từ CHLB Đức.
  

Phân xưởng sản xuất túi đựng rác vi sinh phân hủy hoàn toàn của AnEco.


Phân xưởng sản xuất túi dứa, túi bạt, túi siêu thị dùng nhiều lần.


Túi sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco được làm hoàn toàn từ tinh bột ngô
và hạt nhựa sinh học nhập khẩu từ Châu Âu an toàn cho sức khỏe và thân thiện môi trường.


Công nhân đang hoàn thiện bộ sản phẩm nĩa (dĩa) sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco.


Hạt nhựa sinh học nhập khẩu từ Châu Âu an toàn cho sức khỏe và thân thiện môi trường.


Khách tham quan trải nghiệm những sản phẩm của AnEco.

Năm 2015, An Phát Holdings bắt đầu xuất khẩu những sản phẩm đầu tiên ra Thế giới và được các thị trường khó tính như Châu Âu, Nhật Bản,… đón nhận rất tích cực. Hiện các sản phẩm của An Phát Holdings đang được tiêu thụ, xuất khẩu đi 120 nước trên thế giới.

An Phát Holdings hiện đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy chuyên sản xuất và cung ứng nguồn nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn tại Việt Nam với trị giá 100 triệu USD. Nhà máy dự kiến khởi công vào năm 2020 và khánh thành vào 2022, công suất thiết kế dự kiến đạt 24.000 tấn/năm.
AnEco là thương hiệu sản phẩm nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn (100% Compostable) sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, được tối ưu hóa theo tiêu chuẩn dành cho nhựa sinh học của Châu Âu. Hiện nay, trên thế giới mới có gần 10 đơn vị cung cấp đáp ứng được tiêu chuẩn công nghệ này.

Với tiêu chuẩn trên, túi AnEco sẽ phân hủy hoàn toàn thành nước, CO2 và mùn nuôi cây trong vòng một năm tại môi trường chôn lấp thông thường mà không cần qua xử lý công nghiệp đặc biệt nào.

Tại Việt Nam, túi sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco của An Phát Holdings là sản phẩm đầu tiên nhận chứng chỉ TUV Vincotte OK Home Compost, một trong những chứng chỉ khắt khe nhất về khả năng tự hủy của nhựa sinh học.  An Phát Holdings cũng là đơn vị Việt Nam duy nhất được công nhận là thành viên chính thức của Hiệp hội Nhựa sinh học tại châu Âu.

Tháng 11/2018, sản phẩm túi phân huỷ hoàn toàn AnEco chính thức lên kệ tại hệ thống siêu thị Vinmart trên toàn quốc. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu tham vọng chinh phục thị trường nội địa khi mà trước đó AnEco chủ yếu "chinh chiến" ở thị trường quốc tế.

Đặc biệt, để nâng cao ý thực tiêu dùng xanh cho người Việt, An Phát Holdings đã tiên phong trong phong trào chống rác thải nhựa bằng việc tổ chức các chiến dịch như: Earth Day Compostable 2019 kéo dài 6 ngày trên quy mô toàn quốc, kết nối hàng loạt hệ thống siêu thị lớn như BigC, Aeon, Intimex; Lễ ra quân toàn quốc Phong trào chống rác thải nhựa…

Với kỳ vọng thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa độc hại của người Việt, AnEco đã tung ra thị trường Việt Nam với các mẫu mã phong phú và đa dạng, có tính năng sử dụng như một chiếc túi nylon thông thường.



Cốc giấy sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco được làm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn PBS từ tinh bột ngô
đạt tiêu chuẩn Châu Âu và thân thiện với môi trường.


Bộ sản phẩm ống hút sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco.


Túi sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco.


Một số sản phẩm của AnEco như thìa, nĩa (dĩa), cốc giấy sinh học.


Túi có quai sử dụng đi chợ, siêu thị.

Tháng 6 vừa qua, An Phát Holdings đã góp vốn 51% vào Công ty Top Leaf Company (TLC, Hàn Quốc) - công ty hàng đầu Hàn Quốc về sản xuất nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn. Sự hợp tác này giúp An Phát Holdings có thể chủ động hoàn toàn nguồn nguyên và giảm giá thành sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn xuống 30-40%./.

Bài: Thảo Vy - Ảnh: Trần Công Đạt

 

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/aneco-va-lan-song-tieu-dung-xanh-209988.html


top