Thời trang

”An” của Lê Thanh Hòa- Nét duyên ngầm của phụ nữ Việt với váy áo phương Tây

Trưởng thành từ cuộc thi thiết kế thời trang Aquafina Pure Fashion, Lê Thanh Hòa tạo nên tên tuổi của mình trong làng thời trang Việt với những bộ sưu tập tôn vinh nét đẹp gợi cảm, mạnh mẽ và hiện đại của phụ nữ, đặc biệt là những thiết kế dự sự kiện thảm đỏ hàng đầu Việt Nam.

Tốt nghiệp ngành phong cách thiết kế thời trang của đại học Kiến Trúc, Lê Thanh Hòa bắt đầu ghi tên vào lĩnh vực thời trang qua đồ án tốt nghiệp lần đầu được trưng bày tại sự kiện Vietnam Designer House của nhà thiết kế Minh Hạnh, một trong nhà thiết kế gạo cội của thời trang Việt Nam. Đến năm 2012, lần đầu anh được chọn là nhà thiết kế để thiết kế trang phục cho Á hậu Huyền My tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Sau đó, Lê Thanh Hòa dần trở thành nhà thiết kế quen thuộc đồng hành cùng những người đẹp của Việt Nam trong những cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế. Những thiết kế của Lê Thanh Hòa đều mang sự thanh lịch, sang trọng cho người phụ nữ khi mang trên người vừa thể hiện sự dịu dàng của Á Đông, vừa mang sự cuốn hút hiện đại của phương Tây.

Những thiết kế của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa trở thành trang phục quen thuộc đồng hành cùng những người đẹp của Việt Nam.

Trong những bộ sưu tập tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ có thể kể đến bộ sưu tập “An” được nhà thiết kế lấy cảm hứng từ khát khao tìm thấy sự bình yên trong tâm sau hai năm thế giới biến động vì đại dịch. Nhà thiết kế mang đến nét thanh lịch, sang trọng cho người phụ nữ trong những thiết kế với việc thể hiện qua những bộ đầm cut-out, váy sơ mi, đầm thắt eo, đầm suông, jumpsuit, váy xẻ đùi đúng sở trường. Các thiết kế được nâng tầm đẳng cấp với kỹ thuật xử lý chât liệu thuần thục, độc đáo, nhấn bằng chi tiết thêu tay, đính kết thủ công hay dựng phom 3D.

 

Dưới bàn tay của nhà thiết kế tài hoa, các chất liệu Á đông quen thuộc như nhung, lụa, đũi, gấm,...hay những hình ảnh quen thuộc của cây lúa, hoa sen, lá trúc, dáng áo yếm, áo dài, áo tứ thân... được "phóng tác" đầy cuốn hút trên phom dáng hiện đại của phương Tây. Ngoài những thước vải lụa dệt tay của làng Mã Châu, show cũng khai thác những chất liệu nhập ngoại như vải sequin, pha lê cao cấp.

 
 
 
Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa ra mắt bộ sưu tập “An”.

117 thiết kế của "An" không chỉ là nét duyên ngầm hay sự e ấp, dịu dàng của người phụ nữ Á Đông, mà còn là sự gặp gỡ của thời trang Đông - Tây, để nét truyền thống kết hợp với xu hướng hiện đại tạo nên nét ấn tượng riêng trong từng mẫu thiết kế./.

 

 

 

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/an-cua-le-thanh-hoa-net-duyen-ngam-cua-phu-nu-viet-voi-vay-ao-phuong-tay-340535.html


top