Tin tức

ADMM12: Thiết lập mạng lưới ứng phó các thách thức an ninh mới

Đại tướng Ngô Xuân Lịch (thứ 2, phải), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và các quan chức quốc phòng ASEAN tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) lần thứ 12, Singapore ngày 19/10/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN
Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, sáng 19/10, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) lần thứ 12 đã chính thức khai mạc tại Singapore, với sự tham dự của quan chức quốc phòng hàng đầu từ 10 quốc gia thành viên.

Đoàn đại biểu Quân sự cấp cao Việt Nam do Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu tham dự Hội nghị.

Tại hội nghị, các Bộ trưởng Quốc phòng 10 nước ASEAN đã nhất trí thiết lập mạng lưới ứng phó với các thách thức an ninh mới đến từ các mối đe dọa hóa học, sinh học và phóng xạ. Bên cạnh đó, các Bộ trưởng cam kết tiếp tục đẩy mạnh chống khủng bố trên cơ sở chia sẻ trong hợp tác quốc phòng và quân đội, tăng cường phối hợp diễn tập chung trên biển và trên không để giảm thiểu thiệt hại không đáng có và không làm căng thẳng leo thang. Mặt khác, các Bộ trưởng nhất trí sẽ tập trung triển khai sáng kiến "Our Eyes" (Đôi mắt của chúng ta) về chia sẻ thông tin tình báo trong khu vực cũng như ban hành chỉ dẫn về đụng độ trên không giữa các máy bay quân sự... 

Các Bộ trưởng một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của sự đoàn kết, thống nhất trong ASEAN để ứng phó hiệu quả với các thách thức an ninh chung. Trong bối cảnh cục diện chiến lược đang có những chuyển động nhanh chóng, các Bộ trưởng nhấn mạnh rằng ASEAN cần tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các đối tác lớn để duy trì hòa bình, ổn định tại khu vực. 

Kết thúc hội nghị, các Bộ trưởng đã đưa ra tuyên bố chung khẳng định cam kết giữa hòa bình và ổn định trong khu vực đồng thời nhấn mạnh tăng cường hợp tác để đối phó các thách thức an ninh hiện nay./. 

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/admm12-thiet-lap-mang-luoi-ung-pho-cac-thach-thuc-an-ninh-moi-189101.html


top