Tin tức

9.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh được chữa lành trong chương trình Nhịp tim Việt Nam

Ngày 11/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chương trình Nhịp tim Việt Nam của Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã tổ chức kỷ niệm dấu mốc trái tim thứ 9.000 được chữa lành.
Trải qua hành trình 16 năm, Chương trình đã cứu sống 9.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. 

  Cậu bé Thành Danh 5 tuổi, đến từ tỉnh Cà Mau là em nhỏ thứ 9.000 được Chương trình Nhịp tim Việt Nam cứu sống cùng Ban tổ chức và các nhà tài trợ cắt bánh kỷ niệm. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN  

Cậu bé Thành Danh 5 tuổi, đến từ tỉnh Cà Mau là em nhỏ thứ 9.000 được Chương trình Nhịp tim Việt Nam cứu sống. Đại diện gia đình Thành Danh cho biết, Chương trình không chỉ mang lại cơ hội hồi sinh cho trái tim mắc bệnh bẩm sinh của em, mà còn trao cho gia đình cơ hội giảm áp lực kinh tế trong việc bảo vệ sức khỏe cho bé. Nên dù trong hoàn cảnh khó khăn nào, các gia đình có con mắc bệnh tim bẩm sinh phải luôn giữ vững niềm tin vào đội ngũ y, bác sĩ và tấm lòng hảo tâm trong cộng đồng để có nhiều em nhỏ được khám sàng lọc, phát hiện kịp thời và tài trợ điều trị.

Ra đời năm 2006, Chương trình Nhịp tim Việt Nam và VCF đã không ngừng nỗ lực cứu sống những trẻ em không may mắn bằng cách cải thiện tiếp cận y tế, giúp các em được phẫu thuật kịp thời, hỗ trợ tài chính cho gia đình...

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc Tập đoàn VinaCapital và Chủ tịch Hội đồng Quản lý VinaCapital Foundation cho biết, VCF đã phát huy được sứ mệnh và có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của hệ thống y tế, cải thiện cuộc sống cho những cộng đồng dễ bị tổn thương nhất tại Việt Nam. Với dấu mốc 9.000 em nhỏ được cứu sống, VCF sẽ có thêm động lực, quyết tâm trên hành trình hỗ trợ trẻ em tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng để có được cuộc sống tốt đẹp hơn, đồng thời thực hiện cam kết giúp đỡ thêm nhiều em nhỏ nữa trong thời gian sắp tới.

Chương trình Nhịp tim Việt Nam sẽ không thể đạt được dấu mốc 9.000 trái tim được chữa lành nếu không có sự chung tay giúp sức từ đội ngũ nhân viên, y bác sĩ, đối tác địa phương tại 63 tỉnh thành khắp cả nước và hàng trăm nhà hảo tâm... Diễn viễn Ngô Thanh Vân, Đại sứ gắn bó với chương trình hơn 10 năm qua chia sẻ, đây là khoảng thời gian với nhiều cảm xúc và kỷ niệm khi nhìn thấy các em nhỏ hồi sinh, tương lai tươi sáng thật sự mở ra sau những ca mổ. Kết quả có được là nhờ vào sự đồng hành của những người đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết và nguồn lực, cùng với sự đồng tâm góp phần thiết thực của cộng đồng xã hội. 

Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm, nước ta có khoảng 15.000 trẻ em sinh ra mắc các bệnh lý bẩm sinh về tim mạch. Chi phí chữa trị thường rất tốn kém trong khi hầu hết các bệnh nhi đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở vùng sâu vùng xa không có khả năng chi trả. Đó là còn chưa kể đến chi phí di chuyển hay chi phí chăm sóc tiền - hậu phẫu cho các bé. Chương trình Nhịp tim Việt Nam giúp đảm bảo những em nhỏ kém may mắn này được phát hiện và phẫu thuật tim kịp thời, cung cấp các gói trợ cấp tài chính để gia đình các em chi trả chi phí trước và sau phẫu thuật. Chương trình đã tài trợ 773 gói hỗ trợ tái khám, 669 gói trợ giúp gia đình và 232 suất học bổng cho các bé được tiếp tục đến trường. Chương trình thực hiện 80 đến 100 chuyến khám sàng lọc tim bẩm sinh mỗi năm; đã tầm soát hơn 250.000 trẻ em ở vùng sâu, vùng xa và phát hiện hơn 10.000 em bé mắc bệnh tim bẩm sinh./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/9000-em-nho-mac-benh-tim-bam-sinh-duoc-chua-lanh-trong-chuong-trinh-nhip-tim-viet-nam-294292.html


top